Hội thảo thúc đẩy phát triển du lịch Bali, Indonesia
Cập nhật: 26/10/2016
(TITC) – Ngày 25/10/2016, tại Hà Nội, Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam tổ chức Hội thảo thúc đẩy phát triển du lịch Bali với chủ đề “Denpasar-Bali Tourism Gathering”.

Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo có sự hiện diện của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi, đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Thành phố Denpasar, các doanh nghiệp lữ hành Indonesia và Việt Nam.

Đây là một sự kiện nhằm quảng bá du lịch Bali; đồng thời cũng là dịp để hai bên trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác thúc đẩy trao đổi khách giữa Việt Nam và Bali, Indonesia.

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Ibnu Hadi nhấn mạnh Indonesia cũng là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách Việt Nam với lịch sử lâu đời, nền văn hóa đặc sắc và những bãi biển trong xanh. Mỗi năm, lượng khách Việt Nam đến Indonesia đạt khoảng 50 nghìn lượt và khoảng hơn 60 nghìn lượt khách Indonesia đi du lịch Việt Nam; những con số này còn khiêm tốn so với tiềm năng du lịch của hai nước. Đại sứ cho rằng đường bay thẳng giữa hai quốc gia là một yếu tố quan trọng tạo thuận lợi cho thúc đẩy trao đổi khách giữa hai bên.

Đại sứ Ibnu Hadi cho biết Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam quan tâm triển khai một số hoạt động nhằm góp phần thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch Indonesia và Việt Nam: kết nối Vietnam Airlines với các hãng hàng không Indonesia với mong muốn gia tăng các đường bay thẳng giữa hai nước, nhất là mở đường bay thẳng từ Thủ đô Hà Nội đến Jakarta và Bali nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại và tiết kiệm chi phí cho hành khách; phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam và Vietnam Airlines tổ chức đoàn famtrip khảo sát du lịch nhằm tăng cường trao đổi khách giữa hai nước.

Đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Thành phố Denpasar tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Ibnu Hadi

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Thành phố Denpasar giới thiệu về tiềm năng du lịch Denpasar, Bali; đồng thời trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm nhằm tìm ra giải pháp thúc đẩy lượng khách Việt Nam đến với Bali và ngược lại.

Tin, ảnh: Hồng Nhung