Khai mạc Triển lãm mỹ thuật “Di sản Việt Nam – Góc nhìn mới”
Cập nhật: 04/11/2016
(TITC) – Chiều ngày 3/11, tại Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm “Di sản Việt Nam – Góc nhìn mới”. Triển lãm do Hội quán Di sản phối hợp với Hội sử học Việt Nam và Liên hiệp Câu lạc bộ UNESCO Hà Nội tổ chức. Buổi lễ có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tại triển lãm

Triển lãm được tổ chức nhằm giới thiệu đến công chúng trong và ngoài nước những sản phẩm mỹ thuật ứng dụng hàm chứa giá trị văn hóa, đồng thời tôn vinh những giá trị tinh thần, tự hào về những di sản của tiền nhân để lại.

Triển lãm giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu được phục dựng, mô phỏng, thiết kế từ những bảo vật quốc gia, những hiện vật tiêu biểu của từng triều đại phong kiến Việt Nam.

Tại triển lãm, công chúng đã có cơ hội thưởng ngoạn “Pho tượng Phật hoàng gia” – bảo vật Quốc gia tượng A-di-đà được phục dựng hoàn chỉnh với tỉ lệ nhỏ, những đồ gỗ nội thất mang dấu ấn thời Lý, thời Trần, thời Lê, thời Mạc. Bên cạnh đó là hàng loạt những sản phẩm có tính ứng dụng cao dựa trên nền tảng chất liệu sơn mài, gỗ, đồng… và những hoa văn, họa tiết đặc trưng của mỹ thuật cổ Việt Nam.

Triển lãm được mở cửa đến hết ngày 13/11/2016 tại Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ (50 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trong thời gian diễn ra triển lãm sẽ có hai buổi tọa đàm được tổ chức là Tọa đàm về “Giá trị bảo vật Quốc gia - Tượng A-di-đà chùa Phật tích” và Tọa đàm về “Mỹ thuật truyền thống ứng dụng vào sản phẩm mỹ thuật công nghiệp”.

*Một số hình ảnh tại triển lãm:

Tượng A-di-đà chùa Phật Tích

Trấn phong thời Lê

Các sản phẩm của dự án Hoa văn Đại Việt

Tượng Tuyết Sơn chùa Tây Phương

Hộp vàng thời Trần

Đồ án ghế gỗ thời Mạc

Rồng Việt

Sư tử bệ tượng chùa Hương

Công chúng tham quan triển lãm

Tin, ảnh: Thu Thủy