Việt Nam quảng bá du lịch tại Hội chợ Du lịch thế giới WTM London 2016
Cập nhật: 09/11/2016
(TCDL) - Từ ngày 07 – 09/11/2016, Tổng cục Du lịch cùng các doanh nghiệp du lịch, sở Du lịch đã tham gia Hội chợ Du lịch thế giới tại thủ đô London, Vương quốc Anh (WTM London 2016).

Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ

Hội chợ du lịch thế giới WTM London là một trong những hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất trên thế giới được tổ chức vào tháng 11 hàng năm tại thủ đô London, vương quốc Anh. Hội chợ là nơi gặp gỡ, trao đổi và hợp tác dành cho ngành du lịch các nước nói chung và doanh nghiệp nói riêng giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và ký kết hợp đồng... Theo thông tin từ Ban Tổ chức, Hội chợ năm 2016 thu hút hơn 21.216 đại diện ngành du lịch đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cùng 2.768 phóng viên báo chí, truyền thông và 9.126 buyer quốc tế.

Năm 2016, Tổng cục Du lịch chủ trì tham dự Hội chợ với Gian hàng chung Việt Nam rộng 102 m2, được thiết kế và xây dựng mô phỏng hình ảnh cổ kính của phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới đã gây ấn tượng mạnh với các vị quan khách, đối tác và du khách. Đồng hành cùng Tổng cục Du lịch tại WTM London 2016 còn có sự tham gia tích cực của nhiều thương hiệu du lịch lớn tại Việt Nam như: Công ty du lịch Vietravel, Vinpearl, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh, Hồ Tràm, Veranda, Vietnamtourism, Hanoi Redtours, Đông Dương, Di Sản Việt, Viễn Đông, Hưng Anh, Du thuyền Pelican, Du thuyền 5 sao Tuần Châu, khách sạn La Casa… cùng hai địa phương là Sở Du lịch Hà Nội và Sở Du lịch Quảng Ninh. Trong đó, Công ty du lịch Vietravel được Tổng cục Du lịch giao đảm nhận việc thiết kế và xây dựng gian hàng chung du lịch Việt Nam tại Hội chợ.

Tại hội chợ, Việt Nam tập trung quảng bá các loại hình sản phẩm du lịch đặc sắc như du lịch khám phá văn hóa, du lịch biển đảo, du lịch mạo hiểm, du thuyền, nghệ thuật ẩm thực…

Ngoài các hoạt động xúc tiến, trao đổi, kết nối kinh doanh, biểu diễn văn nghệ truyền thống và tiếp tân tại gian hàng, chiều ngày 08/11/2016, Tổng cục Du lịch đã tổ chức họp báo giới thiệu và cập nhật các thông tin mới nhất về chính sách, sản phẩm và dịch vụ du lịch, dịch vụ hàng không mới nhất của Việt Nam cho các cơ quan báo chí, truyền thông của Anh và châu Âu cũng như ra mắt chính thức website xúc tiến du lịch mới nhất của du lịch Việt Nam (tại địa chỉ www.vietnamtourism.vn) do Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) hỗ trợ thực hiện. Lấy cảm hứng từ slogan: “Vietnam Timeless Charm”, website khơi gợi du khách những cảm nhận về Việt Nam qua các giác quan (Charm the Senses) đồng thời cung cấp thông tin điểm đến, visa, thời tiết, số điện thoại khẩn cấp… Hầu hết các bài viết giới thiệu điểm đến, các trải nghiệm về sản phẩm dịch vụ du lịch của Việt Nam đăng tải trên website đều là các bài viết của blogger, nhiếp ảnh gia, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng như Anthony Bourdain, Ryan Deboodt, Greg Norman…

Họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam

Phát biểu tại họp báo, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường khách du lịch Anh nói chung và khách du lịch châu Âu nói chung đối với du lịch Việt Nam, đồng thời khẳng định trong thời gian tới, với sự quan tâm của Chính phủ, du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục có các chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam cũng như không ngừng hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách du lịch quốc tế.

Sau buổi họp báo, Tổng cục Du lịch đã tổ chức tiệc nhẹ tại gian hàng nhằm cảm ơn các cơ quan truyền thông, báo giới và các hãng lữ hành quốc tế đã quan tâm, ủng hộ và đồng hành cùng du lịch Việt Nam trong thời gian qua.

Được đánh giá là một trong những điểm đến du lịch an toàn, thân thiện và hấp dẫn trên thế giới, Việt Nam ngày càng chứng tỏ sức hút với con số tăng trưởng ấn tượng qua mỗi năm. Lượng khách quốc tế trong 10 tháng năm 2016 ước đạt 8.077.397 lượt, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm 2015, trong đó khách du lịch đến từ vương quốc Anh đạt 209.048 lượt khách, tăng 21,7%  so vơi cùng kỳ năm 2015 và con số này được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong 2 tháng cuối năm. Không chỉ có những điểm đến tiêu biểu, nổi bật như Hà Nội, Hạ Long, Sapa, Quảng Bình, Đà Nẵng, Hội An, TP.HCM, Phú Quốc… từng lọt vào bảng xếp hạng danh giá của các webite du lịch danh tiếng, Việt Nam còn tự hào sở hữu một nền văn hóa đậm đà bản sắc cùng nghệ thuật ẩm thực phong phú, như một “nhà bếp của thế giới”.

Một số hình ảnh tại Hội chợ:

Khách tham quan và dự tiếp tiệc nhẹ tại gian hàng du lịch Việt Nam

Đoàn công tác Tổng cục Du lịch cùng đại diện các doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm trước gian hàng

Trả lời báo chí quốc tế tại họp báo

Vũ Nam - Vụ Thị trường du lịch