"Thành phố mang tên Bác – Khát vọng ngời sáng"
Cập nhật: 14/11/2016
“Thành phố mang tên Bác – Khát vọng ngời sáng” là chủ đề của Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu 2017 do UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức trong 7 ngày, từ 25/1 (tức 20 tháng Chạp) đến 31/1/2017 (mùng 4 Tết).

Theo kế hoạch vừa được Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh ban hành, trọng tâm của Đường hoa 2017 thể hiện hình ảnh một thành phố năng động, hiện đại và đầy nghĩa tình; luôn yêu chuộng hòa bình, mang thông điệp hòa bình, khát vọng của nhân dân thành phố quyết tâm cùng cả nước, vì cả nước bứt phá, đi đầu trong đổi mới và phát triển; Thành phố đang chuyển mình mạnh mẽ một lần nữa để vương lên xứng đáng vai trò, động lực kinh tế quan trọng của cả nước, sánh vai cùng với các thành phố thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới.

Khách du lịch và người dân TP Hồ Chí Minh tham quan đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Bính Thân 2016.
Ảnh: An Hiếu – TTXVN

Chủ đề của Đường hoa 2017 cũng thể hiện sự đồng tâm hiệp lực xây dựng thành phố Hồ Chí Minh - văn minh, hiện đại, nghĩa tình; xây dựng đất nước giàu mạnh và tự tin trong thời kỳ hội nhập, phát triển; khơi gợi lòng tự hào về những giá trị văn hóa và thành tựu của Thành phố Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng đất nước trên tình thần hợp tác hữu nghị và phát triển bền vững.

Thiết kế Đường hoa 2017 gồm nhiều phần đại cảnh, tiểu cảnh, tượng trưng cho hình ảnh về sự giao thoa giữa đất trời mùa xuân, đất nước, con người, cây trái đặc trưng vùng đất Nam bộ… Theo bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, đây là chương trình văn hóa phục vụ đời sống tinh thần nhân dân, kinh phí thực hiện do ngân sách cấp một phần và từ nguồn vận động xã hội hóa.

Nhiều năm qua, việc tổ chức Đường hoa trong dịp Tết cổ truyền dân tộc đã là nét văn hóa đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh. Qua đó, thể hiện chặng đường phát triển và khát vọng vươn lên của thành phố, góp phần gìn giữ, vun bồi những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, tạo điểm đến du lịch đặc sắc đáp ứng nhu cầu thưởng lãm, vui chơi, giải trí của nhân dân thành phố, du khách trong và ngoài nước.

Gia Thuận

TTXVN