Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam
Cập nhật: 08/12/2016
(TITC) - Chiều ngày 06/12/2016, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Bertrand Lortholary

Vui mừng chào đón Đại sứ Bertrand Lortholary đến thăm Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, tăng cường mối quan hệ hợp tác trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai nước là một trong những ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Việt Nam. Trung tâm văn hoá Việt Nam tại Pháp là một trong những trung tâm văn hoá của Việt Nam tại nước ngoài hoạt động sớm nhất và hiện đang được đầu tư nâng cấp để xứng tầm với quan hệ giữa hai nước. Bộ trưởng mong muốn, với những thành quả đã đạt được trong thời gian qua, hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực trong đó có văn hóa, thể thao, du lịch sẽ ngày càng được tăng cường và đạt hiệu quả cao. Cùng với đó, sẽ có nhiều hơn nữa công dân Pháp tới du lịch Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, vừa qua Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Công nghiệp văn hóa là lĩnh vực rất mới đối với không chỉ riêng Bộ VHTTDL mà còn cả với người dân Việt Nam. Được biết Pháp là một trong những quốc gia đi đầu và rất thành công trong lĩnh vực này, chính vì vậy, Bộ trưởng mong muốn trên cương vị của mình, Đại sứ Bertrand Lortholary sẽ quan tâm, hỗ trợ tích cực hơn nữa trong việc thúc đẩy nâng cao tình đoàn kết hữu nghị, hợp tác và phát triển giữa hai nước Việt Nam và Pháp, đặc biệt trong vấn đề đào tạo nguồn nhân lực phát triển công nghiệp văn hóa.

Toàn cảnh buổi tiếp

Đại sứ Pháp Bertrand Lortholary cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Việt Nam dành cho đất nước Pháp. Ngài Đại sứ khẳng định, trong mối quan hệ giữa hai nước thì Pháp ưu tiên nhất cho lĩnh vực văn hoá. Hiện nay, Trung tâm văn hoá Pháp tại Hà Nội chính là địa chỉ để người dân Việt Nam có thể hiểu hơn về văn hoá cũng như con người Pháp. Đại sứ Bertrand Lortholary cũng cho biết, Chính phủ Pháp đang rất quan tâm đến một số vấn đề như xây dựng Bảo tàng khảo cổ học tại Việt Nam và tổ chức đào tạo tiếng Pháp cho người Việt Nam nằm trong trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Đại sứ Pháp mong muốn cơ quan điều hành chính sách trong lĩnh vực văn hoá của Việt Nam sẽ ủng hộ những dự định hợp tác của Pháp.

Tin, ảnh: Hương Lê