Việt Nam tích cực quảng bá văn hóa tại Mexico
Cập nhật: 12/12/2016
Ngày 10/12/2016, Việt Nam cùng 4 nước ASEAN có đại sứ quán tại Mexico là Indonesia, Philippines, Malaysia và Thái Lan đã tổ chức Hội chợ quốc tế Bazaar 2016 tại công viên Lincoln, thủ đô Mexico.  

Trong những năm qua, Việt Nam và các nước trong khu vực ASEAN luôn tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị với các quốc gia trên thế giới. Hàng loạt các hoạt động chính trị, văn hóa, hợp tác kinh tế được tổ chức nhằm xây dựng một cộng đồng chung vững mạnh dựa trên các trụ cột chính trị - an ninh, kinh tế và văn hóa - xã hội.

Hội chợ quốc tế Bazaar 2016 đã thu hút đông đảo người dân trên đất nước Mexico tới tham dự với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như: biểu diễn văn nghệ, các tiết mục văn hóa truyền thống của 5 nước ASEAN, triển lãm ảnh, trình diễn thời trang, không gian ẩm thực các nước ASEAN, trưng bày hàng thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm truyền thống mang đậm bản sắc mỗi dân tộc,...

Đặc biệt, bạn bè quốc tế đã rất ấn tượng với không văn hóa của Việt Nam với các tiết mục như: Múa nón, múa quạt đặc sắc,... cùng với đó là những trải nghiệm văn hóa du lịch hấp dẫn qua phần giới thiệu tại các tạp chí, triển lãm của Việt Nam tại hội chợ.

Hội chợ là cơ hội để hình ảnh, văn hóa các nước ASEAN được đến gần hơn với bạn bè quốc tế, từ đó thắt chặt tình đoàn kết giữa các quốc gia, đồng thời nâng cao sự hiểu biết và thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng với Mexico.

Cinet