Bộ VHTTDL: Tổng kết và trao giải cuộc thi sáng kiến cải cách thủ tục hành chính
Cập nhật: 19/12/2016
(TITC) – Sáng ngày 16/12/2016, tại trụ sở Bộ VHTTDL đã diễn ra lễ Tổng kết và Trao giải Cuộc thi Sáng kiến cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại lễ tổng kết

Cuộc thi được tổ chức nhằm thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2015-2016. Qua đó tìm ra các sáng kiến, ý tưởng, giải pháp cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính và giúp cắt giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân…

Được phát động từ tháng 4/2016, tính đến hết ngày 31/7/2016, Ban Tổ chức đã nhận được 466 bài dự thi hợp lệ trong đó có 381 bài dự thi của cá nhân, 85 bài dự thi của tập thể.

Qua chấm thi, Ban Giám khảo đã lựa chọn trao 51 giải cá nhân và 10 giải tập thể. Trong đó giải cá nhân có 01 giải Nhất, 05 giải Nhì, 15 giải Ba, 30 giải Khuyến khích. Tổng cục Du lịch có 02 cá nhân đạt giải gồm 01 giải Ba và 01 giải Khuyến khích.

Toàn cảnh lễ tổng kết

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đánh giá cao chất lượng của cuộc thi và hoan nghênh các cá nhân, tập thể đã nhiệt tình tham gia cuộc thi. Thứ trưởng cho biết, nhiều bài thi đã đưa ra sáng kiến cải cách thủ tục hành chính mang tính sáng tạo, phương án giải quyết thủ tục hành chính liên thông, có tác dụng cắt giảm chi phí cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính. Đặc biệt, một số bài thi đưa ra sáng kiến cải cách thủ tục hành chính có tính khả thi cao, mô hình có thể nhân rộng để áp dụng cho nhiều tỉnh, thành phố...

Một số hình ảnh tại lễ trao giải:

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái trao giải Nhất cho bài dự thi của thí sinh Phạm Thị Nhớ đến từ Sở VHTTDL Hải Dương

Tin, ảnh: Hương Lê