Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên
Cập nhật: 10/05/2009
Ghềnh Đá Đĩa thuộc xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Là một ghềnh đá có cấu tạo kỳ lạ với nhiều tảng đá lớn hình ngũ giác xếp đều đặn, lớp nọ sát lớp kia trên một vùng rộng lớn.

Ghềnh Đá Đĩa rộng khoảng 1km², trông xa ta liên tưởng đó là một tổ ong khổng lồ. Đá có màu đen tuyền, nửa chìm nửa nổi bên bờ biển xanh. Ở giữa ghềnh có một hõm trũng, lâu ngày nước mưa nước biển động vào tạo thành một vũng, nhìn rõ cá đang bơi tung tăng, sóng biển xô vào ghềnh tung bọt trắng xóa, rất ấn tượng.

Đây là một thắng cảnh kỳ thú hiếm thấy của thiên nhiên đã được xếp hạng là thắng cảnh quốc gia. Đá ở đây đều tăm tắp dựng thành từng cột liền khít nhau. Các cột đá có tiết diện hình lục giác hoặc hình vuông, hoặc có hình tròn như chiếc đĩa.

Đến với ghềnh đá du khách cứ ngỡ như đang chiêm ngưỡng một tác phẩm trò chơi Lego. Những viên đá hình tròn và đa giác xếp chồng, khít vào nhau trông thật lạ. Mỗi viên đá có độ cao chừng 60-80 cm.

Bên cạnh ghềnh đá đĩa là khu vực Bãi Bàng, với những tảng đá màu vàng sáng, phía trước ghềnh đá đĩa là một hang sâu và rộng có thể chứa cả trăm người.
Trung tâm Thông tin du lịch