Hội chợ Xuân 2017, kết nối sản phẩm vùng miền về Thủ đô
Cập nhật: 10/01/2017
Theo Ban tổ chức hội chợ Xuân 2017 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội - số 91 đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và diễn ra từ ngày 18-24/1/2017.

Năm nay Hội chợ Xuân 2017 không tổ chức tại Giảng Võ như mọi năm mà thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng một khu triển lãm quốc gia mới có tầm vóc quốc tế, Hội chợ Xuân Giảng Võ 2017 sẽ tạm chuyển địa điểm tổ chức sang Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội - số 91 đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đây là kỳ Hội chợ lần thứ 26 do Công ty cổ phần trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

Sản phẩm cam sành Hàm Yên tại Hội chợ Xuân 2016

Hơn 20 năm qua, Hội chợ Xuân đã trở thành lễ hội truyền thống của nhân dân Thủ đô vào dịp trước Tết cổ truyền dân tộc. Hội chợ đã thu hút hàng chục vạn lượt khách tới tham qua, mua sắm và thưởng thức các chương trình văn hóa nghệ thuật. Hội chợ xuân Giảng Võ 2016, diễn ra đầu năm nay đã thu hút trên 800 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của trên 35 tỉnh, thành trên cả nước. 

Năm 2017, Hội chợ Xuân tiếp nối truyền thống của những năm trước, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại giữa các địa phương, huy động các doanh nghiệp kết nối hàng hóa các vùng miền để đưa về hội chợ, tạo kênh mua sắm cho nhân dân Thủ đô trước Tết Nguyên đán. Tại đây, Ban tổ chức sẽ tạo điều kiện cho các địa phương tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Ngoài những doanh nghiệp cung ứng hàng tiêu dùng có nguồn gốc xuất xứ phục vụ cho dịp Tết, như: Bánh, kẹo, mứt tết, trà, măng, miến, các đồ dùng, đồ điện phục vụ trong gian bếp … Hội chợ còn dành một không gian nhất định để giới thiệu các loại hoa tươi, trái cây tươi là đặc sản của các vùng miền mang đặc trưng ngày Tết, như: Cam canh, bưởi Diễn (Hà Nội), cam Vinh, bưởi da xanh, xoài cát Hòa Lộc, chuối tiến Vua (Hà Nam)…

Hội chợ Xuân năm nay được kỳ vọng là nơi hội tụ nhiều sản phẩm chất lượng và đặc sản của các vùng miền trên cả nước, phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân Hà Nội cũng như du khách trong và ngoài nước tới Thủ đô.

kinhtedothi.vn