Sẽ quảng bá du lịch Việt Nam tại Triển lãm thế giới EXPO 2017 Astana
Cập nhật: 17/02/2017
(TITC) - Theo báo cáo tại cuộc họp của Bộ VHTTDL chuẩn bị các nội dung tham gia Triển lãm Thế giới EXPO 2017 tại Astana, Kazakhstan diễn ra từ ngày 10/6-10/9/2017, trong không gian ngôi nhà Việt Nam sẽ có khu trưng bày, quảng bá du lịch.

Dự kiến ngôi nhà Việt Nam tham gia triển lãm sẽ có diện tích hơn 400m2 với chủ đề “Kết nối truyền thống và hiện đại – năng lượng tương lai Việt Nam”, được phân thành các khu lễ tân, khu văn phòng và các không gian trưng bày văn hóa, ẩm thực và đồ lưu niệm, du lịch, năng lượng, khu tra cứu thông tin, sân khấu biểu diễn nghệ thuật và nơi chụp ảnh cho du khách...

Tại không gian dành cho du lịch sẽ trưng bày hình ảnh về các điểm đến du lịch nổi bật của Việt Nam và giới thiệu về 4 dòng sản phẩm chủ đạo là: Du lịch biển, đảo; Du lịch văn hóa; Du lịch sinh thái và Du lịch đô thị.

Tham dự cuộc họp, đa số các đại biểu nhất trí với ý tưởng thiết kế và cách bài trí không gian của ngôi nhà Việt Nam tham dự triển lãm. Đặc biệt là việc lựa chọn trưng bày cọn nước của đồng bào miền núi trong không gian chính của ngôi nhà, bởi nó phản ánh nét văn hóa độc đáo, lối sống gần với thiên nhiên, biết tận dụng năng lượng tự nhiên để phục vụ cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam, đồng thời thể hiện được chủ đề của triển lãm năm nay; cùng với đó là những hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam sẽ được trưng bày trong suốt thời gian diễn ra triển lãm.

Về không gian giới thiệu du lịch Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết, để hình ảnh du lịch Việt Nam thêm phong phú và rõ nét, Tổng cục Du lịch sẽ mời một số doanh nghiệp du lịch cùng tham gia giới thiệu sản phẩm du lịch tại đây.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ của đề án, chuẩn bị tốt các hoạt động sẽ tổ chức tại triển lãm. Bộ trưởng nhấn mạnh việc tham gia EXPO 2017 cần đảm bảo tính tiết kiệm và hiệu quả, huy động tối đa nguồn lực xã hội hóa.

Theo kế hoạch, Triển lãm EXPO 2017 sẽ diễn ra tại khu triển lãm có diện tích 25ha thuộc Thủ đô Astana, Kazakhstan với chủ đề “Năng lượng cho tương lai”. Dự kiến sẽ có 110 quốc gia và tổ chức quốc tế tham gia triển lãm và đón khoảng 5 triệu lượt khách tham quan.

Tham gia Triển lãm EXPO 2017 là cơ hội để Việt Nam khẳng định sự quan tâm, nhận thức và cam kết trách nhiệm đối với vấn đề năng lượng cho tương lai; đồng thời là dịp tốt để quảng bá, giới thiệu văn hóa, du lịch, hình ảnh quốc gia với bạn bè thế giới.

Thanh Tâm