Tổng cục Du lịch làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức
Cập nhật: 08/03/2017
(TCDL) - Trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2017, ngày 7/3/2017, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã thông báo cho Đại sứ Đoàn Xuân Hưng tình hình phát triển du lịch Việt Nam trong năm qua với những thành tựu nổi bật như đón trên 10 triệu khách du lịch quốc tế, phục vụ 62 triệu lượt khách du lịch nội địa với tổng thu toàn ngành du lịch đạt trên 400 ngàn tỷ đồng. Đặc biệt, với sự ra đời của Nghị quyết số  08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, trong thời gian tới, ngành du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã phối hợp, đồng hành cùng Tổng cục Du lịch trong các hoạt động, sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam trong những năm qua và đề nghị Đại sứ quán tiếp tục quan tâm, phối hợp với Tổng cục Du lịch trong thời gian tới trong việc nghiên cứu tham gia Hội chợ ITB Berlin với quy mô lớn hơn, chuyên nghiệp hơn, đặc biệt là xem xét khả năng trở thành quốc gia khách mời chính thức của Hội chợ; tiếp tục tổ chức các chương trình giới thiệu văn hóa du lịch, các roadshow, các sự kiện xúc tiến tại các thành phố lớn như Berlin, Frankfurt, mời các đoàn famtrip, press trip từ Đức sang Việt Nam khảo sát cũng như huy động sự tham gia của kiều bào ta tại Đức tham gia vào các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Đại sứ Đoàn Xuân Hưng chúc mừng những thành tựu của ngành Du lịch và đề nghị Tổng cục Du lịch tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá tại thị trường Đức trong thời gian tới, và cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Tổng cục Du lịch tăng cường thu hút khách du lịch Đức đến Việt Nam.

Đức là một trong những quốc gia có tỷ lệ người đi du lịch cao nhất thế giới với khoảng 90 triệu lượt người đi du lịch nước ngoài mỗi năm. Năm 2016, du lịch Việt Nam đón được 176.015 lượt khách Đức, tăng 18,1% so với năm 2015.

Vũ Nam – Vụ Thị trường du lịch