Các hoạt động của Du lịch Việt Nam tại ITB Berlin 2017
Cập nhật: 12/03/2017
(TCDL) - Tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ du lịch ITB Berlin năm 2017, sáng ngày 9/3/2017 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Cube City Berlin, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam, nhấn mạnh quảng bá Năm du lịch quốc gia 2017 - Lào Cai – Tây Bắc với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc”, giới thiệu Hà Nội cùng các điểm đến gắn với bộ phim “Kong - Skull Island” cũng như các sản phẩm, dịch vụ mới của Vietnam Airlines.

Buổi họp báo giới thiệu Du lịch Việt Nam

Buổi họp báo đã thu hút 70 đại diện của các cơ quan báo chí, truyền thông của Đức và quốc tế tham dự. Tham dự buổi họp báo về phía Việt Nam còn có đại diện của Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức, lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các Sở Du lịch Hà Nội, Ninh Bình.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường khách du lịch Đức nói riêng và châu Âu nói chung. Năm 2016, du lịch Việt Nam đón khoảng 1,45 triệu lượt khách du lịch đến từ châu Âu, trong đó có khách du lịch từ Đức đạt 176 ngàn lượt, tăng 18% so với năm 2015. Trong thời gian tới, chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, tạo điều kiện cho khách du lịch Đức và châu Âu đến Việt Nam du lịch.

Các cơ quan truyền thông quốc tế bày tỏ sự quan tâm đến các chính sách cụ thể của Việt Nam trong thời gian tới nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch châu Âu đến Việt Nam như chính sách visa, việc nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch. Nhiều ý kiến mong muốn Việt Nam sớm thông báo chính thức về việc tiếp tục miễn visa cho khách du lịch đến từ 5 thị trường Tây Âu sau ngày 30/6/2017 và đề nghị tăng thời hạn miễn visa do khách Đức và Tây Âu thường đi nghỉ dài ngày, từ ba tuần đến một tháng.

Cùng ngày, tại gian hàng Việt Nam, Tổng cục Du lịch cũng đã tổ chức tiệc cooktail chiêu đãi các đối tác và khách tham dự gian hàng du lịch Việt Nam. Tham dự tiệc chiêu đãi có ông Đoàn Xuân Hưng - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại tiệc chiêu đãi

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Hội chợ, Tổng cục Du lịch đã tham gia vào các sự kiện chung của Asean như Diễn đàn Du lịch Mêkông; Lễ phát động chiến dịch Visit Asean @50 cho thị trường châu Âu; Chương trình kết nối du lịch các nước CLMTV; Tiếp và làm việc với một loạt các đối tác, hãng lữ hành, hàng không và truyền thông lớn của châu Âu như: làm việc với Ban Tổ chức Hội chợ về phương án tham gia gian hàng du lịch Việt Nam trong các năm tiếp theo; làm việc với TUI về triển khai mở đường bay charter trực tiếp từ London đến Phú Quốc từ tháng 11/2017; làm việc với hãng hàng không Edelweiss của Thụy Sỹ về việc mở đường bay và đưa khách cao cấp của Thụy Sỹ từ Zurich đến thành phố Hồ Chí Minh; gặp và làm việc với Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ (ASTA) về việc tổ chức đại hội thường kỳ của ASTA tại Việt Nam; làm việc với tập đoàn truyền thông MC group và hãng TourAsia về hợp tác đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam tại thị trường Tây Âu.

Phó  Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng cùng các vị quan khách tại gian hàng
Du lịch Việt Nam

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tại lễ phát động chiến dịch Visit Asean@50

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu làm việc với đại diện Ban tổ chức Hội chợ ITB

Biểu diễn nghệ thuật tại Gian hàng Du lịch Việt Nam

Vũ Nam – Vụ Thị trường du lịch