Sẽ diễn ra Ngày hội ẩm thực Pháp tại Việt Nam
Cập nhật: 16/03/2017
(TITC) – Ngày 21/3/2017, tại Đại sứ quán Pháp (Hà Nội) và Tổng lãnh sự quán Pháp (Thành phố Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra Ngày hội ẩm thực Pháp (Gout de France - Good France).

Ngài Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary thử sức với món phở truyền thống của Việt Nam trong một sự kiện hồi tháng 12/2016. Nguồn ảnh: Vietnamplus

Với cùng một thực đơn được diễn ra trong cùng một ngày tại nhiều thành phố trên khắp thế giới, Ngày hội ẩm thực Pháp là sự kiện quốc tế thu hút khoảng 150 quốc gia, dự kiến sẽ có hơn 2.000 bếp trưởng trên toàn thế giới cùng tham gia giới thiệu thực đơn của mình.

Tại Việt Nam, đã có 24 nhà hàng đến từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế đăng ký tham gia sự kiện. Trong đó có những nhà hàng nổi tiếng về món Pháp như Le Bordeaux, L’Annamite, Le Cobalt, Le Corto, La Villa, Pixel, L’Olivier, trường đào tạo Vatel... Các đơn vị tham gia sẽ chuẩn bị bữa ăn kiểu Pháp với thực đơn theo trình tự: đồ uống khai vị và bánh mì, món khai vị, món chính, pho-mát, các món tráng miệng, rượu vang và champage Pháp.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng lãnh sự quán Pháp sẽ phối hợp với một số trường đại học có chương trình liên kết đào tạo nghề nấu ăn của Pháp như: Trường Đại học Vatel (Pháp) và Đại học Hoa Sen; Đại học Cergy Pontoise (Pháp) và Đại học Công nghệ nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên tìm hiểu chương trình và lắng nghe chia sẻ của các cựu sinh viên về lĩnh vực ẩm thực, nhà hàng.

Được Bộ Ngoại giao và Phát triển Quốc tế Pháp khởi xướng và tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015, đến nay Ngày hội ẩm thực Pháp đã trở thành hoạt động thường niên quen thuộc với công chúng yêu thích ẩm thực vào mỗi độ xuân về. Chủ đề của ngày hội năm nay xoay quanh đào tạo nghề nhà hàng, khách sạn và du lịch thông qua kết nối các trường và sinh viên trên toàn thế giới.

Khánh Trang