Lễ hội Đền Hùng 2017: Thành kính, trang nghiêm thực hiện Lễ giỗ Quốc tổ Lạc Long Quân và dâng hương Quốc Mẫu Âu Cơ
Cập nhật: 03/04/2017
Sáng ngày 2/4, (tức mùng 6/3 âm lịch) BTC Giỗ Tổ Hùng Vương 2017 thành kính dâng hương lên Quốc Mẫu Âu Cơ và Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân.

Đội tế lễ của xã Chu Hóa (TP Việt Trì) thực hiện nghi lễ truyền thống.

Nghi lễ được tổ chức tại Đền thờ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân đã được thực hiện trang nghiêm lễ tế theo đúng lễ nghi truyền thống bao đời của dân tộc ta. 

Lễ tế thể hiện lòng thành kính, tri ân của con cháu đối với Tổ tiên - những người đã có công sinh thành ra cộng đồng dân tộc Việt và khởi dựng cơ đồ, đặt nền móng cho dân tộc Việt Nam. Bên cạnh đó lễ tế còn mang một nét tâm linh cao cả để cầu mong cho đất nước thịnh vượng, quốc thái dân an.

Tiếp đó, tại Đền Tổ Mẫu Âu Cơ, nghi lễ dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ cũng đã được diễn trang nghiêm. Lễ dâng hương gồm các lễ vật chay được dâng lên theo đúng nghi lễ gồm những lễ vật là 100 bánh ngọt, 100 phần oản và hoa quả.

Đội diễu hành tại miếu Sim nơi thờ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân. 

Các lễ vật này tượng trưng cho 100 người con dâng lên Đức mẹ Âu Cơ để bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ công lao sinh thành của Đức Tổ Mẫu.

Để nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách thập phương về dâng hương và tham gia các hoạt động tại Lễ hội nên Ban tổ chức năm nay đã thực hiện lễ nghi Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và dâng hương Tổ Mẫu Âu Cơ được điều chỉnh về thời gian sớm hơn 30 phút so với năm 2016.

Thu Hường

phapluatplus.vn