Giới thiệu làng nghề mây tre truyền thống Hà Nội 2017
Cập nhật: 12/04/2017
Ngày 14-4, tại đình Kim Ngân (Hàng Bạc, Hà Nội) sẽ diễn ra hoạt động giới thiệu làng nghề truyền thống Hà Nội 2017.


Làng nghề mây tre đan Phú Vinh sẽ được giới thiệu tại đình Kim Ngân, Hà Nội.

Đây là chương trình do Ban quản lý Phố cổ Hà Nội phối hợp với các nghệ nhân mây tre đan làng Phú Vinh, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) thực hiện nhằm tôn vinh và quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống, giúp công chúng hiểu rõ hơn về một trong nhiều nghề truyền thống của dân tộc.

Làng nghề mây tre đan Phú Vinh được biết đến như một trong những làng nghề truyền thống có tiếng với lịch sử gần 400 năm nay và chính thức được công nhận là làng nghề truyền thống vào năm 2002. Người dân nơi đây làm ra những mẫu mã sản phẩm mỹ nghệ khác nhau từ mây tre đan: đồ vật trang trí, đĩa, khay, lọ hoa, chao đèn, rèm cửa, bàn, ghế, tranh chân dung, phong cảnh, hoành phi, câu đối... Với tính sáng tạo và bàn tay khéo léo, các nghệ nhân Phú Vinh đã tạo ra hàng trăm cách đan khác nhau như đan xương cá, kết hình hoa và kết hợp màu sắc, tạo hình hoa văn nổi trên nhiều mẫu mã sản phẩm tinh xảo, có tính thẩm mỹ cao.

Chương trình giới thiệu làng nghề truyền thống mây tre đan sẽ khai mạc lúc 15h ngày 14-4 tại đình Kim Ngân (42 Hàng Bạc, Hà Nội) với các hoạt động như: Trang trí, sắp đặt không gian nghề truyền thống mây tre đan; giới thiệu về nghề và các sản phẩm mây tre đan làng Phú Vinh; Giao lưu cùng nghệ nhân Nguyễn Văn Trung.

Chương trình sẽ kết thúc vào ngày 7-5.

Hoàng Lân

Hanoimoi