Đánh thức tiềm năng du lịch biển Hải Tiến
Cập nhật: 04/05/2017
Mùa du lịch biển Hải Tiến năm 2017 (thuộc huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đã chính thức bắt đầu. Nếu có dịp đến với bãi biển Hải Tiến, du khách sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tiềm ẩn của một bãi biển nước trong xanh, bờ cát mịn còn nguyên dáng vẻ hoang sơ, giàu tiềm năng thế mạnh du lịch biển nơi đây.

Mùa du lịch biển Hải Tiến 2017 đã chính thức bắt đầu. Ảnh: QĐ

Biển Hải Tiến thoải dài, ẩn chứa nét hoang sơ, cảnh quan tự nhiên hấp dẫn, nơi đây không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng những rặng dừa xanh, rừng phi lao bát ngát mà dưới bàn tay tài hoa và trí tuệ của con người, nhiều cơ sở hạ tầng du lịch đẹp, sang trọng và hiện đại được xây dựng đã biến vùng đất cát hoang sơ trở nên đẹp nên thơ và lãng mạn, để du khách khám phá, tận hưởng những giây phút thoải mái. 

Điều thú vị là du khách có thể lựa chọn cho mình những biệt thự riêng biệt hay khách sạn tiêu chuẩn như biệt thự Ánh Phương, khách sạn Ánh Phương, vườn Thảo Linh, khách sạn Sao Biển, Linh Trường,…

Sức hấp dẫn đặc trưng của biển Hải Tiến là vẻ đẹp hoang sơ của cảnh quan thiên nhiên đất trời hoà quyện với không gian văn hoá làng chài của ngư dân, tạo nên một địa điểm du lịch sinh thái nghỉ dưỡng biển lý tưởng.

Khu du lịch biển Hải Tiến nổi bật trong bức tranh sơn thủy hữu tình dọc bờ biển dài 12km của huyện Hoằng Hóa, mang đến sự khác biệt và mới lạ so với các điểm du lịch khác của xứ Thanh. Hoà mình cùng Hải Tiến vào ngày đầu hè háo hức chờ mong ngày khai trương mùa du lịch mới, trong buổi ban mai tinh khiết du khách được tận hưởng những giây phút thoải mái trên bãi cát êm đềm, nước biển trong xanh, khí hậu mát lành.

Có thể nói rằng nơi đây được hội tụ bởi những tinh hoa của đất trời, chắt lọc những tinh túy của thiên nhiên tạo nên một bờ biển đẹp nhất miền Bắc.

Các dịch vụ nổi bật ở đây là hệ thống nhà hàng với các món ăn đặc sản miền biển, kèm theo các dịch vụ giải trí như: Bể bơi, karaoke, massage, team building, khu vui chơi trẻ em, xe đạp bãi biển, khu vui chơi cảm giác mạnh…

Từ biển Hải Tiến du khách có thể kết nối đến nhiều di tích lịch sử văn hóa như đền thờ Trạng Quỳnh tại làng Bột Thượng (xã Hoằng Lộc); đền thờ các nhân thần và nhiên thần như: Triệu Quang Phục, Lê Phụng Hiểu, Trần Khát Chân, Lương Đắc Bằng, Lương Hữu Khánh, Tô Hiến Thành...; các di tích lịch sử cách mạng như: Tượng đài Lão quân Hoằng Trường anh hùng, nơi các cụ bắn rơi máy bay Mỹ, cồn Ba Cây, cồn Mã Nhón, nơi diễn ra cuộc khởi nghĩa 24/7 giành chính quyền sớm nhất tỉnh… trên địa bàn huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Hải Tiến cũng là trung tâm, điểm tiếp nối khám phá nhiều địa danh lịch sử, văn hóa và danh thắng thiên nhiên của mảnh đất xứ Thanh như Di sản thế giới Thành Nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc), Khu di tích lịch sử Lam Kinh (huyện Thọ Xuân), suối cá thần Cẩm Lương (huyện Cẩm Thủy), Vườn Quốc gia Bến En (huyện Như Thanh), Khu du lịch sinh thái Pù Luông (thiên đường giữa đại ngàn vùng Quan Hóa - Bá Thước), Động Từ Thức (huyện Nga Sơn), Động Tiên Sơn Hàm Rồng (TP Thanh Hóa).

Ông Lê Xuân Thảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư và Du lịch Hải Tiến cho biết: “Biển Hải Tiến là một điểm du lịch mới đưa vào khai thác được 4 năm và đã bước đầu gặt hái những thành công nhất định, danh tiếng lan truyền ra nhiều địa phương trong cả nước. Một điều chắc chắn Khu Du lịch sinh thái biển Ánh Phương - Hải Tiến sẽ thực sự trở thành điểm du lịch hấp dẫn, thân thiện, thu hút ngày càng đông du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng”.

Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa Lê Đức Giang nhấn mạnh: “Phát triển Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến đã được xác định là phù hợp với định hướng phát triển quy hoạch tổng thể hệ thống đô thị, khu du lịch của tỉnh; kết hợp với xây dựng khu du lịch sinh thái với phòng hộ bờ biển và bảo vệ môi trường biển, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực toàn tỉnh. Chính vì thế, thời gian tới, huyện Hoằng Hóa sẽ đẩy mạnh tiến độ thực hiện đầu tư theo quy hoạch, quản lý quy hoạch, tuyên truyền quảng bá du lịch. Tăng cường huy động các nguồn lực và đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch. Tập trung phát triển các sản phẩm du lịch như du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch tham quan, khám phá, tìm hiểu lịch sử, văn hóa, tâm linh. Nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước và phát triển nguồn nhân lực du lịch. Bên cạnh đó, huyện sẽ có các biện pháp bảo vệ môi trường tự nhiên, xây dựng môi trường văn hóa, tạo môi trường an toàn cho các hoạt động du lịch nhằm xây dựng môi trường văn hóa du lịch hấp dẫn du khách”.

Quang Đông

thanhtra.com.vn