Gặp gỡ đoàn khảo sát các doanh nghiệp lữ hành Thụy Sỹ
Cập nhật: 17/05/2017
(TITC) – Chiều ngày 16/5/2017, Tổng cục Du lịch đã có buổi gặp gỡ với đoàn khảo sát các doanh nghiệp lữ hành (famtrip) đến từ Thụy Sỹ. Đón tiếp đoàn có ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) và đại diện các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam.

Ông Đinh Ngọc Đức tặng quà lưu niệm cho ông Bruno Atturi, Trưởng đoàn khảo sát, đại diện công ty Tour Asia 

Tại buổi gặp gỡ, ông Đinh Ngọc Đức bày tỏ sự vui mừng khi được chào đón các hãng lữ hành, các nhà cung cấp dịch vụ Thụy Sỹ đến thăm đất nước Việt Nam xinh đẹp. Trong những năm qua, Thụy Sỹ là đối tác tiềm năng quan trọng của du lịch Việt Nam tại châu Âu. Năm 2016, Việt Nam đã đón hơn 31.000 lượt khách Thụy Sỹ, tăng 9,5% so với năm 2015. Tính riêng 4 tháng đầu năm 2017, du khách Thụy Sỹ đến Việt Nam đạt gần 14.000 lượt, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch đang hợp tác chặt chẽ với các bên liên quan, đặc biệt là các tập đoàn du lịch lớn, các hãng hàng không và nhà cung cấp dịch vụ nhằm nỗ lực đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, thu hút khách Thụy Sỹ đến Việt Nam. Chương trình khảo sát điểm đến, sản phẩm du lịch Việt Nam và gặp gỡ doanh nghiệp du lịch Việt Nam – Thụy Sỹ lần này là hoạt động minh chứng rõ nét nhất cho sự liên kết hợp tác giữa ngành du lịch hai quốc gia.

Toàn cảnh cuộc gặp

Phát biểu tại cuộc gặp, ông Bruno Atturi, Trưởng đoàn khảo sát, đại diện công ty Tour Asia cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình và hiếu khách của đoàn Việt Nam. Ông Bruno cho biết, Việt Nam được bạn bè thế giới biết đến với những giá trị lịch sử lâu đời, văn hóa đặc sắc, ẩm thực phong phú và người dân mến khách, thân thiện. Chuyến khảo sát sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành Thụy Sỹ khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước và con người Việt Nam, từ đó góp phần quảng bá, xúc tiến du lịch, thúc đẩy trao đổi khách giữa hai nước. 

Trong khoảng thời gian 1 tuần, đoàn famtrip Thụy Sỹ sẽ khảo sát các điểm đến nổi tiếng gồm vịnh Hạ Long, Sa Pa, Hà Giang, Cố đô Huế, Đà Nẵng, Hội An, Quy Nhơn, Nha Trang, Thành phố Hồ Chí Mình và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Chương trình do Tổng cục Du lịch và công ty Tour Asia (Cộng hòa Thụy Sỹ) phối hợp tổ chức.

Minh Tuệ