Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017: Đội Thụy Sỹ tiết lộ về giàn bắn cỡ khủng cao 4m
Cập nhật: 19/05/2017
Dàn giáo cao 4m, kỹ thuật bắn hiện đại, cùng cốt truyện pháo hoa độc đáo, đội Thụy Sỹ chuẩn bị cho màn trình diễn tốt nhất cho đêm 20/5.

Vào tối 20/5, đêm trình diễn chủ đề "Thổ" tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2017 được đông đảo người dân Đà Nẵng và du khách chờ đợi, với sự góp mặt của hai đội pháo hoa nổi tiếng đến từ Nhật Bản và Thụy Sỹ.

Đặc biệt, đội khách mời Thụy Sỹ nhận được nhiều sự quan tâm, khi họ hứa hẹn sẽ mang lại một đêm trình diễn không thể tuyệt vời hơn trên trời, dưới mặt nước, cùng với những công nghệ tiên tiến nhất, hiện đại nhất và mang bản sắc riêng của đất nước nổi tiếng với những chiếc đồng hồ.

Chuẩn bị trước giàn bắn cao 4 m được đặt bên bờ Tây bờ sông Hàn (gần khách sạn Novotel, đường Bạch Đằng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), ông Nicolas Guinand - Đội trưởng đội pháo hoa Thụy Sỹ hé lộ trước đêm Thổ đủ khiến khán giả háo hức, ngóng chờ sự xuất hiện của họ.

Pháo hoa của đội Thụy Sỹ sẽ bắn được 21 hướng khác nhau cùng lúc.

"Đội đã tham gia rất nhiều cuộc thi trên thế giới, từ châu Âu tới châu Á và đoạt khá nhiều giải thưởng. Nhưng sau tất cả, chúng tôi rút ra một kinh nghiệm, sẽ không có buổi trình diễn nào thành công nếu như bạn không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Tinh thần đồng đội, những kỹ thuật bắn hiện đại, pháo hoa… tất tật những yếu tố đó cũng cần được quan tâm. Chúng tôi háo hức trước giờ trình diễn tại DIFF 2017", ông Guinand nói.

Khi nói về cơ duyên tham dự Lễ hội pháo hoa tổ chức tại Việt Nam, lãnh đội Thụy Sỹ cho biết  trong dịp tham gia lễ hội pháo hoa tại Phần Lan, họ tình cờ gặp ông Joe Ghazzal - Giám đốc công ty Global 2000 (đơn vị đứng ra tổ chức Lễ hội pháo hoa tại TP Đà Nẵng nhiều năm qua).

Qua chia sẻ, đội Thụy Sỹ  ấn tượng Cuộc thi trình diễn pháo hoa Đà Nẵng mà ông Joe Ghazzal  gắn bó nhiều năm. Và cuộc gặp cơ duyên ấy đưa đội Thụy Sỹ nhận lời tham dự DIFF 2017.

Trước giờ thi đấu, đội Thụy Sỹ tiết lộ thêm nhiều điểm mới, nét đột phá mà họ hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả. Nhất là với chủ đề "Tòa sáng Ngũ hành", đội bắn pháo hoa đến từ châu Âu đã có những chuẩn bị về mặt kịch bản độc đáo, sáng tạo nhất.

Ông Nicolas Guinand - Đội trưởng đội pháo hoa Thụy Sỹ giới thiệt về pháo hoa đội nhà.

"Rất nhiều cảm xúc đã đến với chúng tôi khi tìm hiểu về Ngũ hành sơn. Thắng cảnh tự nhiên ngoạn mục này đã khơi nguồn cảm hứng cho người thiết kế của chúng tôi. Anh ấy đã tưởng tượng ra tất cả những cảm xúc mà bất cứ ai sẽ trải qua khi leo đến đỉnh Ngũ hành sơn: hạnh phúc, căng thẳng, thích thú, bình thản…

Khán giả sẽ được tham gia hành trình lên đỉnh Ngũ hành sơn với đủ các cung bậc cảm xúc đó cùng chúng tôi, bằng ánh sáng lấp lánh của pháo hoa", một thành viên khác trong đội nói thêm.

"Bật mí'' về hệ thống bệ phóng pháo hoa rất hiện đại chưa từng có từ trước tới nay trong màn trình diễn của mình tại đêm Thổ, ông Guinand nói: "Chúng tôi sử dụng một số công cụ rất đặc biệt. Các bạn có thể nhìn thấy những giàn giáo cao khoảng 4 m được chia làm 8 cột ở 8 hướng.

Điều đặc biệt thứ hai là chúng tôi sử dụng loại pháo hoa mới, kĩ thuật cũng khá hiện đại làm cho tốc độ bắn pháo nhanh, bắn ra 21 hướng khác nhau.

Như vậy, khán giả có thể ngắm nhìn pháo hoa từ bất cứ góc độ nào. Và cuối cùng, sẽ có một màn pháo hoa đặc biệt có hình Lá cờ Việt Nam khi được bắn lên, hy vọng khán giả sẽ thích thú".

Nguyễn Tuấn

phapluatplus.vn