Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương tiếp đại diện Đại sứ quán Iran
Cập nhật: 19/05/2017
(TITC) – Chiều ngày 18/5/2017, tại trụ sở Tổng cục Du lịch, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương đã có buổi tiếp Tùy viên thương mại Đại sứ quán nước Cộng hòa Hồi giáo Iran tại Việt Nam, ông Mohsen Rezaie Pour.

Toàn cảnh buổi tiếp

Cảm ơn Tổng cục Du lịch Việt Nam đã dành thời gian đón tiếp, ông Mohsen Rezaie Pour cho biết, Iran và Việt Nam đã ký biên bản hợp tác về du lịch, nhưng thời gian qua, các nội dung trong biên bản ghi nhớ vẫn chưa được triển khai nhiều, chuyến thăm lần này với mong muốn tìm hiểu thông tin về ngành Du lịch Việt Nam nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, góp phần tăng trưởng lượng khách qua lại giữa hai bên. Ông Mohsen Rezaie Pour cho rằng khách du lịch Việt Nam và Iran đều có nhu cầu đi du lịch hai nước, tuy nhiên, do thông tin về điểm đến của cả hai bên vẫn còn ít, chưa được quảng bá rộng rãi nên số lượng khách còn hạn chế. Mới đây, hãng hàng không Thai Airways đã cho khai thác đường bay thẳng Iran – Việt Nam, đây sẽ là cơ hội tốt để khách du lịch hai nước có thể qua lại một cách dễ dàng.

Cùng với đó, ông đánh giá hiện nay lượng người Việt Nam đi du lịch chữa bệnh đang tăng đáng kể, trong khi đó, Iran là đất nước sở hữu một hệ thống máy móc y tế tiên tiến cùng đội ngũ bác sỹ có danh tiếng trên thế giới, nhưng chi phí chữa bệnh tại Iran lại thấp hơn nhiều so với một số nước khác. Ông hi vọng những tiềm năng của du lịch Iran nếu được giới thiệu nhiều đến người dân Việt Nam sẽ thu hút thêm nhiều khách du lịch Việt Nam đến Iran. Cũng tại buổi tiếp, ngài Tùy viên thương mại đã trân trọng gửi lời mời tới Phó Tổng cục trưởng cùng các cộng sự sẽ tham dự Hội chợ Du lịch Iran trong thời gian sắp tới để thấy được toàn cảnh du lịch Iran hiện nay và cùng nhau có nhiều hoạt động hợp tác mới.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương tặng quà lưu niệm cho Tùy viên thương mại Mohsen Rezaie Pour

Tại buổi tiếp, PTCT Nguyễn Thị Thanh Hương cảm ơn lời mời tham dự Hội chợ Du lịch Iran từ phía Tùy viên thương mại Mohsen Rezaie Pour. Về du lịch Việt Nam, PTCT Nguyễn Thị Thanh Hương nhấn mạnh, ngành Du lịch Việt Nam đang nhận được sự quan tâm lớn từ lãnh đạo Đảng, Chính phủ Việt Nam. Nhiều chính sách khuyến khích, tạo điều kiện cho khách du lịch quốc tế, các nhà đầu tư nước ngoài đã được áp dụng. Phó Tổng cục trưởng cũng nhận thấy hợp tác phát triển du lịch giữa hai nước Việt Nam và Iran chưa nhiều. Năm 2016, lượng khách Iran sang Việt Nam đạt 2.600 lượt khách, con số này còn rất khiêm tốn. Điều đáng mừng là hiện tại, hai bên đã có đường bay thẳng. Để tăng lượng khách du lịch, cả hai bên nên hợp tác với hãng hàng không khai thác đường bay thẳng này nhằm giới thiệu, quảng bá nhiều hơn tiềm năng du lịch hai nước. PTCT Nguyễn Thị Thanh Hương cũng đề xuất hai bên sẽ cùng phối hợp, hỗ trợ tổ chức các chương trình giới thiệu điểm đến, tiềm năng du lịch của hai nước đến các doanh nghiệp du lịch, khách du lịch hai nước trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Hương Lê