Tổng cục Du lịch tiếp đoàn làm phim Iran
Cập nhật: 24/05/2017
(TITC) – Sáng ngày 23/5/2017, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn làm phim Iran do đạo diễn Mohammadour Kachlam Ghorban dẫn đầu sang thăm và khảo sát Việt Nam cho một dự án phim mới của ông.  

Ông Mohammadour Kachlam Ghorban nhận định Việt Nam có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hóa đa dạng, phong phú, con người thân thiện, mến khách. Ông và đoàn làm phim đã xây dựng kịch bản phim “Falling in love with Viet Nam”. Ông hi vọng dự án phim sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Iran, qua đó quảng bá hình ảnh Việt Nam đến người dân Iran và du khách quốc tế. Ông cũng mong muốn Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ hỗ trợ đoàn làm phim để dự án phim được thành công tốt đẹp.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu vui mừng chào đón đoàn làm phim Iran đến Việt Nam, đồng thời cho biết Việt Nam là đất nước với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, đang là điểm đến lý tưởng cho nhiều khách du lịch trên thế giới. Năm 2016, Việt Nam đã đón được hơn 10 triệu lượt khách quốc tế. Trong những năm gần đây, lượng khách từ châu Á và Trung Đông đến Việt Nam đang ngày càng tăng. Iran là cửa ngõ tiếp cận giữa Việt Nam với Trung Đông.

Hiện nay, nhiều hãng phim quốc tế đã đến quay phim tại Việt Nam, điều này góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến gần và rộng rãi hơn với bạn bè quốc tế. Vừa qua, bộ phim “Kong: Skull Island” của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts – Đại sứ Du lịch Việt Nam được quay tại Ninh Bình, Hạ Long (Quảng Ninh) và Quảng Bình đã nhận được sự phản hồi tích cực của công chúng. Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh, ngành Du lịch Việt Nam luôn tích cực phối hợp với ngành Điện ảnh để đón tiếp các đoàn làm phim quốc tế đến Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đề nghị đoàn làm phim Iran làm việc với các đơn vị điện ảnh của Việt Nam. Sau khi được cấp phép làm phim tại Việt Nam, Tổng cục Du lịch sẽ hỗ trợ trong phạm vi quyền hạn của mình để dự án làm phim được triển khai thành công.

Được biết, ngoài Hà Nội, đoàn làm phim sẽ gặp gỡ các đối tác Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh.

Thu Thủy