Giới thiệu du lịch Bắc Kinh tại Hà Nội
Cập nhật: 25/05/2017
(TITC) - Chiều ngày 24/5/2017, tại Hà Nội, Ủy ban Phát triển Du lịch TP. Bắc Kinh đã tổ chức chương trình quảng bá du lịch Bắc Kinh. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Ngô Hoài Chung đã đến dự và phát biểu tại chương trình.  

Toàn cảnh chương trình

Với chủ đề “Bắc Kinh mê hoặc-du lịch cổ kim”, chương trình đã giới thiệu tiềm năng du lịch Bắc Kinh và những sản phẩm du lịch chuyên đề mới như du lịch du học, du lịch dưỡng sinh kết hợp chữa bệnh (Đông y), du lịch thi đấu thể thao, du lịch biểu diễn văn hóa, du lịch triển lãm lễ hội... Đồng thời, chương trình cũng giới thiệu về Thế vận hội mùa đông năm 2022 được tổ chức tại Bắc Kinh.

Ông Nhiệm Giang Hạo, đại diện Ủy ban Phát triển Du lịch TP. Bắc Kinh cho biết, Bắc Kinh là nơi hội tụ văn hóa lịch sử Trung Quốc với nhiều cảnh quan di tích lịch sử cổ đại và di sản thế giới như Trường Thành, Cố Cung, Di Hòa Viên… Hội họa, thư pháp, kinh kịch, võ thuật, tạp kỹ… đã trở thành bản sắc văn hóa truyền thống của Bắc Kinh thu hút sự quan tâm của nhiều du khách.

Những năm gần đây du lịch Bắc Kinh phát triển nhanh, năm 2016, Bắc Kinh đón hơn 171 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 4,1 triệu khách quốc tế.

Ông Nhiệm Giang Hạo, đại diện Ủy ban Phát triển Du lịch TP. Bắc Kinh phát biểu

Để mang lại thuận tiện cho du khách nước ngoài, Bắc Kinh đang tiếp tục ứng dụng rộng rãi các thiết bị thông minh trong thành phố và không ngừng cải thiện môi trường du lịch. Hiện nay Bắc Kinh đã chính thức thi hành chính sách hoàn thuế cho du khách xuất cảnh, mức thuế hoàn thuế lên tới 11%. Đã có hơn 500 cửa hàng cho phép hoàn thuế như các trung tâm thương mại lớn, cửa hàng truyền thống có thương hiệu lâu năm, cửa hàng đồ lưu niệm, khách sạn, khu phố mua sắm cho khách du lịch, các khu chợ.

Ông hi vọng qua chương trình giới thiệu du lịch, nhiều người Việt Nam sẽ chọn Bắc Kinh là điểm đến lý tưởng của mình, thúc đẩy quan hệ hợp tác du lịch giữa hai bên.

Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung nhấn mạnh Việt Nam-Trung Quốc có mối quan hệ hợp tác gần gũi, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Tháng 1/2017, Tổng cục Du lịch Việt Nam và Cục Du lịch quốc gia Trung Quốc đã ký biên bản hợp tác du lịch giai đoạn 2017-2019, mở ra nhiều cơ hội thúc đẩy hợp tác du lịch hai bên.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung phát biểu

Trong chiến lược phát triển Du lịch, Việt Nam luôn xác định Trung Quốc là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam vì vậy các hoạt động xúc tiến quảng bá tại thị trường này luôn được chú trọng. Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch Trung Quốc khi tới Việt Nam cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch Trung Quốc hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam. Đồng thời, Việt Nam luôn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để phục vụ khách du lịch quốc tế nói chung và khách Trung Quốc ngày càng tốt hơn.

Phó Tổng cục trưởng cho biết, năm 2016, Việt Nam đã đón được trên 10 triệu lượt khách quốc tế, tăng 26% so với năm 2015, trong đó khách du lịch Trung Quốc đạt 2,7 triệu, chiếm 27% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 51,4 % so với năm 2015. Năm tháng đầu năm, Việt Nam đón 5,257 triệu lượt khách quốc tế, tăng 29,6% so với cùng kỳ; khách du lịch Trung Quốc ước đạt hơn 1,5 triệu lượt, tăng khoảng 55% so với cùng kỳ.

Các đại biểu tham dự chương trình

Tại chương trình, đại diện doanh nghiệp du lịch hai bên cùng thảo luận về việc đẩy mạnh hợp tác du lịch, tìm kiếm những sản phẩm du lịch mới, đặc sắc, qua đó thúc đẩy lượng khách trao đổi hai bên.
Tin, ảnh: Thu Thủy