Họp báo công bố kịch bản đêm chung kết DIFF 2017
Cập nhật: 23/06/2017
(TITC) - Sáng ngày 22/6/2017, Thành phố Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group tổ chức họp báo công bố kịch bản đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017, đồng thời tổ chức lễ trao giải cuộc thi trình diễn pháo hoa trên máy tính năm 2017 cho các đội thi đạt giải.

Quang cảnh buổi họp báo

Sau gần hai tháng diễn ra, kể từ ngày 30/4/2017, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (Da Nang International Firework Festival - DIFF 2017) với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”, đã trải qua 04 đêm pháo hoa đầy màu sắc rực rỡ cùng với rất nhiều hoạt động đồng hành thú vị, đem đến cho Đà Nẵng không khí lễ hội tưng bừng mới mẻ trong mùa du lịch 2017.

Tám đội thi đến từ các quốc gia có nghệ thuật pháo hoa phát triển như Anh, Úc, Áo, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Ý và đội chủ nhà Việt Nam đã cống hiến cho khán giả những đêm pháo hoa vô cùng ấn tượng. Bên cạnh đó là những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, muôn màu, đa dạng thể loại được thể hiện bởi các nghệ sỹ nổi tiếng trong và ngoài nước trên sân khấu Ngũ hành được đầu tư với những trang thiết bị kỹ thuật, âm thanh, hình ảnh 3D Mapping hiện đại, tiên tiến.

Về kịch bản tại Lễ chung kết - đêm Mộc 24/6, tổng đạo diễn Lê Quý Dương cho biết: “Đây sẽ là một đêm hội tụ của những tác phẩm mang đậm tinh thần Mộc với sự thể hiện của những ngôi sao lớn như Đăng Dương, Mỹ Linh và đặc biệt có sự góp mặt của nghệ sỹ violon Hàn Quốc Jmi Ko với một tác phẩm vô cùng độc đáo”.

Ba đội xuất sắc nhất vòng loại là Anh- Úc- Ý, cùng sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong lĩnh vực âm nhạc trong nước và quốc tế đang gấp rút chuẩn bị những màn trình diễn hứa hẹn nhiều bất ngờ.

Dấu ấn Mộc sẽ được thể hiện một cách tinh tế, trong hầu hết các tiết mục nghệ thuật được trình diễn trong đêm chung kết và trong cả những màn pháo hoa được ba đội thể hiện với những kỹ thuật hiện đại nhất, những ý tưởng thú vị nhất mà Anh- Úc- Ý đã dày công chuẩn bị ngay sau đêm Thủy, khi Ban tổ chức công bố ba đội được chọn vào vòng chung kết.

Trao giải cho ba tác phẩm đoạt giải cao nhất cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính năm 2017

Trong khuôn khổ tại buổi họp báo, Ban tổ chức DIFF 2017 cũng đã trao giải cho ba tác phẩm đoạt giải cao nhất cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính năm 2017. Theo đó, Giải nhất (trị giá 20 triệu đồng) thuộc về tác phẩm Đà Nẵng- Hòn ngọc thô của nhóm tác giả Võ Nhật Quyên, Tống Xuân Hòa, Tăng Hồ Khánh Linh, Mai Phú Quý đến từ Đại học Duy Tân Đà Nẵng; Giải nhì (trị giá 10 triệu đồng) được trao cho tác phẩm Thổn thức sông Hàn của tác giả Nguyễn Tấn Thành đến từ Đại học Sư phạm Đà Nẵng và giành Giải ba (trị giá 5 triệu đồng) là tác giả Nguyễn Trọng Tuấn đến từ Hà Nội với tác phẩm Hello Vietnam.

Khánh Luân