Phủ Thành Chương - sẽ là một địa chỉ tổ chức đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội
Cập nhật: 10/06/2009
Sáng ngày 7/6/2009, ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng đoàn các lãnh đạo của UBND thành phố Hà Nội và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đến thăm và làm việc tại Việt Phủ Thành Chương (địa chỉ: dốc Dây Diều, đập Kèo Cà, xã Hiền Ninh, Sóc Sơn, Hà Nội).

   Đoàn tham quan Phủ Thành Chương

Chuyến thăm của đoàn nhằm tiến hành khảo sát địa chỉ này cho mục đích tìm các địa chỉ văn hóa, nghệ thuật, du lịch cho Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội... Sau khi đi thăm phủ, dạo qua công trình là khu ẩm thực và sân khấu rối nước mới hoàn thành, ý kiến trong đoàn khẳng định công trình Việt Phủ của họa sĩ Thành Chương là một mô hình xã hội hóa văn hóa rất điển hình. Tác giả của nó là một nghệ sĩ có trách nhiệm lưu giữ và tôn vinh văn hóa dân tộc. Đây sẽ là một trong những điểm nhấn của lễ hội nghìn năm Thăng Long và mong rằng địa chỉ này sẽ được cả bạn bè quốc tế biết đến.

Việt Phủ được họa sĩ Thành Chương xây dựng bắt đầu từ tháng 10/2001, với mục đích tập hợp, lưu giữ những tinh hoa trong kiến trúc, điêu khắc, nghệ thuật ứng dụng của người Việt cổ và treo tranh khổ to của chính họa sĩ. Cho đến nay, đã có hơn 20 hạng mục kiến trúc nghệ thuật đã được hoàn thành trên khuôn viên rộng 10.000 m². Để chuẩn bị cho việc trở thành một trong những điểm nhấn văn hóa của lễ hội nghìn năm Thăng Long. Việt Phủ Thành Chương sẽ đảm nhiệm tổ chức 7 sự kiện văn hóa - nghệ thuật từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2010.
Thể thao & Văn hóa Online