Đà Nẵng: Tổ chức Hội thi món ngon Đà Thành
Cập nhật: 23/06/2017
(TITC) - Nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2017, chiều tối ngày 22/6/2017, tại Công viên Biển Đông đã diễn ra Hội thi món ngon Đà Thành – Nơi hội tụ những trái tim yêu ẩm thực Đà Nẵng.

Hội thi được tổ chức với sự góp mặt của hơn 20 thí sinh đến từ học viên các trường, cơ sở đào tạo nghề, các đầu bếp hiện đang làm việc tại các quán ăn, nhà hàng, hội liên hiệp phụ nữ tại Đà Nẵng. Mỗi thí sinh có tối đa 60 phút để thực hiện phần dự thi của mình. Món ăn dự thi là Mỳ Quảng hoặc Gỏi cá, đây là hai món ăn đặc sản luôn được tìm kiếm và nhất định phải thưởng thức khi đến Đà Nẵng. Hội thi không những nhằm mục đích bảo tồn, phát triển và đẩy mạnh quảng bá ẩm thực Đà Nẵng mà còn là sân chơi để tìm kiếm các thí sinh đam mê ẩm thực, biết được phương pháp chế biến các món ăn ngon địa phương và bí quyết thành công nghề bếp.

Đặc biệt trong Hội thi còn có phần trao đổi, nói chuyện, chia sẻ, giao lưu với đầu bếp Phạm Tuấn Hải. Nhắc đến Phạm Tuấn Hải, Ông được người dân Việt Nam biết đến với tư cách là một Giám khảo khắt khe trong Masterchef Việt Nam và giới trong ngành “gian bếp” biết đến là Bếp trưởng của Hiệp hội Unilever Food Solutions Vietnam, Thành viên của Hiệp hội Các Đầu bếp Đông Nam Á (Southeast Asian Chefs Association).

Sau khi các thí sinh thực hiện phần thi(một phần được trình bày trên bàn và một phần để Ban giám khảo chấm điểm mùi vị), khách tham quan có thể thưởng thức các món ăn của các thí sinh để tham gia trò chơi dự đoán thí sinh đạt giải. Qua hội thi, một phần nào đó ẩm thực Đà Nẵng đã khắc sâu hơn trong lòng thực khách phương xa./

                                                                                                 Nguyên Thu

TTXTDL Đà Nẵng