Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2017 – 2020
Cập nhật: 30/06/2017
(TITC) - Chiều ngày 29/6/2017, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp và làm việc với các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài mới được bổ nhiệm nhiệm kỳ 2017 – 2020.

Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi gặp mặt, đại diện Bộ VHTTDL đã tóm tắt tình hình hoạt động đối ngoại năm 2016 và một số chương trình hoạt động đối ngoại lớn năm 2017 của Bộ VHTTDL. Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn và thách thức, nhưng các hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế về văn hóa, thể thao và du lịch của Việt Nam vẫn tăng cường và thúc đẩy theo hướng hiệu quả, toàn diện, có trọng tâm và đi vào thực chất. Các hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa nghệ thuật Việt Nam diễn ra liên tục ở nước ngoài đã góp phần thiết thực vào việc quảng bá hiệu quả hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, thân thiện và giàu tiềm năng đến bạn bè quốc tế. Các sự kiện văn hóa lớn của các nước tổ chức tại Việt Nam gây được tiếng vang, góp phần giới thiệu diện mạo, những giá trị văn hóa đầy màu sắc, làm phong phú và sâu sắc thêm những giá trị văn hóa dân tộc, thúc đẩy giao lưu, chia sẻ giữa các nền văn hóa trên thế giới.

Trong năm 2017, ngành VHTTDL tăng cường năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước về giao lưu, hội nhập quốc tế về văn hóa, con người, thể thao và du lịch; Tiếp tục giới thiệu, quảng bá Việt Nam với quốc tế thông qua các hoạt động tại nước ngoài; Tăng cường thu hút các nguồn lực hỗ trợ cho phát triển các lĩnh vực của Ngành…

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi tiếp

Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài mới được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 - 2020. Bộ trưởng khẳng định, giao lưu văn hóa được xem là hoạt động mở đầu cho các hoạt động ngoại giao kinh tế giữa các quốc gia. Việc quảng bá hình ảnh Việt Nam tại nước ngoài đạt được hiệu quả tốt như hiện nay là do có sự đóng góp rất lớn của các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài. Bộ trưởng mong muốn các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài tích cực hỗ trợ, phối hợp để ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch có nhiều đóng góp hơn đối với đất nước trong lĩnh vực đối ngoại. Đồng thời, Bộ trưởng hi vọng các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài sẽ tích cực vận động, tranh thủ sự viện trợ và hỗ trợ của nước ngoài và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài cho các hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch của Việt Nam; Ủng hộ chủ trương mở rộng miễn thị thực đơn phương cho các nước của Chính phủ, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển Du lịch; Hỗ trợ việc đẩy mạnh hợp tác quốc tế cho công tác huấn luyện, đào tạo thể thao, nhất là thể thao thành tích cao… Bộ trưởng khẳng định, Bộ VHTTDL sẽ phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ để các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã dành thời gian đón tiếp, thay mặt các Đại sứ, Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh khẳng định sẽ cùng các đại sứ trong nhiệm kỳ công tác phối hợp tốt với Bộ VHTTDL để tổ chức các sự kiện văn hóa, xúc tiến du lịch của Việt Nam ở nước ngoài đạt nhiều kết quả tốt đẹp.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cùng các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài chụp ảnh lưu niệm

Tin, ảnh: Hương Lê