Ngày hội vẽ tranh “Em yêu làng em”
Cập nhật: 02/08/2017
Ngày hội vẽ tranh “Em yêu làng em” sẽ diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong tháng 8 này.

Tại ngày hội, các em thiếu nhi sẽ tham gia thi vẽ tranh với chủ đề về tình yêu quê hương, đất nước, phong cảnh làng quê Việt Nam, về Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam và các đồng bào dân tộc đang hoạt động hàng ngày tại làng.

Thông qua chương trình sẽ giúp nâng cao tinh thần đoàn kết, giáo dục lòng tự hào về truyền thống anh hùng của dân tộc, trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng thực hành xã hội; đồng thời khơi dậy tinh thần yêu nước và niềm tự hào dân tộc trong mỗi em thiếu nhi.

Cũng trong tháng 8, tại khu làng dân tộc của đồng bào sẽ tái hiện các Lễ hội “Mừng nhà Gươl mới” của dân tộc Cơ Tu huyện A Lưới, lễ Arieu ping đồng bào dân tộc Tà Ôi (nhóm Pa Kô) tỉnh Thừa Thiên - Huế, lễ hội Hết Chá dân tộc Thái huyện Mộc Châu tỉnh Sơn La.

Tại lễ hội, đồng bào sẽ giới thiệu đến công chúng các tiết mục dân ca dân vũ, các điệu hát lý, nói lý, dân ca trong nghệ thuật diễn xướng dân gian của đồng bào dân tộc Cơ Tu; giới thiệu điệu múa Tung tung ya yá (còn gọi là “vũ điệu dâng trời”) là một trong những nghệ thuật không thể thiếu được trong sinh hoạt tinh thần của người Cơ Tu.

Bên cạnh đó là các hoạt động hàng ngày, cuối tuần nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào, cùng các hoạt động trải nghiệm tại “ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, góp phần giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, góp phần tăng cường giao lưu giữa các dân tộc, thu hút khách du lịch đến tham quan, tìm hiểu, trải nghiệm tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Báo Tin tức