Tổng cục Du lịch làm việc với Sở VHTTDL tỉnh Cao Bằng
Cập nhật: 04/08/2017
(TITC) – Chiều ngày 3/8/2017, tại Hà Nội, lãnh đạo Tổng cục Du lịch đã có buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Cao Bằng về kế hoạch triển khai một số hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.  

Theo ông Sầm Việt An, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Cao Bằng, với địa hình phong phú và đa dạng đã tạo nên cho tỉnh nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và hoang sơ, có giá trị du lịch cao. Hiện nay toàn tỉnh Cao Bằng có 215 di tích, trong đó có 2 di tích Quốc gia đặc biệt là Khu di tích Pác Bó (huyện Hà Quảng) và Khu rừng Trần Hưng Đạo (huyện Nguyên Bình); 28 di tích xếp hạng cấp quốc gia trong đó có nhiều di tích có tiềm năng phát triển du lịch. Ngoài các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử Cao Bằng còn có một kho tàng văn hóa, văn học – nghệ thuật, dân ca, dân nhạc, dân vũ, dân gian truyền thống phong phú, đặc sắc vẫn đang tiếp tục được nghiên cứu, sưu tầm, khôi phục. Đặc biệt Then Tày và Lễ hội Nàng Hai được công nhận là 2 di sản phi vật thể quốc gia. Cao Bằng có nhiều đồng bào dân tộc cùng sinh sống, mỗi dân tộc lại có nét sinh hoạt văn hóa riêng đã tạo nên một vùng đất văn hóa đa sắc màu thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan, tìm hiểu.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Cao Bằng đã đón được 398.300 lượt khách; tăng 22,4% so với cùng kỳ; đạt 47,4% kế hoạch năm, trong đó khách quốc tế đạt 20.284 lượt; tăng 30,4% so với cùng kỳ, khách nội địa đạt 378.016 lượt; tăng 22% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 79,3 tỷ; tăng 21,4% so với cùng kỳ, đạt 45,8% kế hoạch năm.
Đồng thời nhân dịp này, Sở VHTTDL Cao Bằng đã xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tổng cục Du lịch về kế hoạch tổ chức Hội thảo giới thiệu tiềm năng và phát triển du lịch Cao Bằng năm 2017, đón đoàn Famtrip khảo sát các địa điểm du lịch của Cao Bằng…

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao những nỗ lực hoạt động trong thời gian qua của Sở VHTTDL Cao Bằng. Tổng cục trưởng cho rằng Cao Bằng có nhiều tiềm năng phát triển du lịch nhưng chưa được khai thác tương xứng. Tổng cục trưởng đề nghị trong thời gian tới, Cao Bằng cần tiếp tục đầu tư, phát triển ngành du lịch hơn nữa. Trong những tháng cuối năm 2017 cần tập trung triển khai những hoạt động như tổ chức đón đoàn famtrip khảo sát một số điểm du lịch tại Cao Bằng kết nối với tuyến điểm của các tỉnh lân cận; tổ chức tọa đàm lấy ý kiến doanh nghiệp xây dựng sản phẩm du lịch Cao Bằng, qua đó đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá thế mạnh và tiềm năng của tỉnh. Tổng cục trưởng cũng khẳng định, Tổng cục Du lịch sẽ luôn đồng hành cùng Cao Bằng trong việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, khai thác các thế mạnh của tỉnh để đưa du lịch Cao Bằng phát triển mạnh hơn trong thời gian tới.

Thu Thủy