Huế phát động cuộc thi làm phim, sáng tác logo và slogan về du lịch
Cập nhật: 05/08/2017
(TITC) – Vừa qua, Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế đã phát động cuộc thi làm phim, sáng tác biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) về du lịch. Đây là các cuộc thi nhằm lựa chọn các tác phẩm tiêu biểu để sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, xúc tiến quảng bá của ngành du lịch Thừa Thiên-Huế.

Theo đó, với chủ đề “Thừa Thiên Huế - Điểm đến của các di sản văn hóa và cảnh quan thiên nhiên kỳ thú”, cuộc thi làm phim sẽ tập trung vào các nội dung chính gắn với du lịch Huế như “Huế - 1 điểm đến, 5 di sản”; “Huế - Thành phố văn hóa ASEAN”; “Huế - Thành phố bền vững môi trường ASEAN”; “Huế - Thành phố xanh quốc gia”; Khu du lịch biển quốc gia Cảnh Dương – Lăng Cô; Vườn quốc gia Bạch Mã. Ngoài ra, các tác phẩm dự thi còn tập trung giới thiệu các chủ đề khác về di sản văn hóa, di tích lịch sử; tài nguyên thiên nhiên; lễ hội; ẩm thực, các khu, điểm tham quan, các khu nghỉ dưỡng, giải trí; các sản phẩm tour du lịch…

Mỗi một bộ phim cần có đầy đủ tiêu đề, lời bình, nhạc nền, thời lượng không ngắn hơn 3 phút, không dài hơn 5 phút, định dạng phim theo chuẩn HD. Các cảnh quay được sử dụng trong phim phải đảm bảo được quay từ năm 2016 đến thời điểm tổ chức cuộc thi.

Thời gian nhận kịch bản đến hết ngày 30/8/2017. Thời gian nhận tác phẩm từ ngày Ban Tổ chức thông báo các kịch bản hợp lệ đến hết tháng 11/2017. Công bố và trao giải thưởng vào tháng 12/2017.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất 30 triệu đồng kèm giấy chứng nhận của Ban Tổ chức; 3 giải khuyến khích 10 triệu đồng kèm giấy chứng nhận của Ban Tổ chức.

Về cuộc thi sáng tác logo và slogan du lịch Thừa Thiên-Huế, logo phải thể hiện được tính đặc trưng (thể hiện nét tiêu biểu, đặc tính nhận dạng của điểm đến du lịch Thừa Thiên-Huế khác biệt với các đặc tính nhận dạng của các điểm đến du lịch trong cả nước, khu vực và quốc tế; tính mỹ thuật (thể hiện tính mỹ thuật, tính sáng tạo độc đáo, phản ánh nét đặc trưng của điểm đến du lịch Thừa Thiên-Huế); tính khái quát (thể hiện tính cô đọng, tính tối thiểu về đường nét, màu sắc khi chuyển tải nội dung, tránh diễn giải nhầm lẫn với biểu trưng đã có của các điểm đến khác); tính ứng dụng (thuận tiện khi sao chép, phóng to, thu nhỏ, đảm bảo độ phân giải đồng đều, sắc nét khi sử dụng và thể hiện được trên các vật phẩm có các chất liệu khác nhau); tính dễ hiểu, dễ nhớ (thể hiện ý nghĩa một cách chân phương, có thể hiểu được đối với mọi đối tượng, dễ nhớ và không lẫn lộn với các logo khác đã có trong nước và quốc tế). Slogan cần ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, không lẫn lộn với các slogan khác đã có trong nước và quốc tế.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm Giải nhất: 1 giải cho logo (30 triệu đồng và giấy chứng nhận), 1 giải cho slogan (30 triệu đồng và giấy chứng nhận); Giải khuyến khích: 3 giải cho 3 logo (mỗi giải 3 triệu đồng và giấy chứng nhận), 3 giải cho 3 slogan (mỗi giải 1 triệu đồng và giấy chứng nhận). Ngoài ra, các tác giả đạt giải trên còn nhận được các phần thưởng khác của Ban Tổ chức như chuyến tham quan du lịch miễn phí; voucher miễn phí, giảm giá tại các khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp tại Huế; phòng nghỉ miễn phí tại các khách sạn 4-5 sao tại Huế…

Thời hạn nhận bài dự thi đến hết ngày 30/11/2017. Công bố và trao giải thưởng vào tháng 12/2017.

Xem thông tin chi tiết về hai cuộc thi tại website vietnamhuetourism.vn; fanpage Hue Tourism Information Center; fanpage Sở Du lịch Thừa Thiên Huế và Google Plus của Sở Du lịch.

Thu Thủy