Khai mạc Hội chợ sách quận Cầu Giấy năm 2017
Cập nhật: 10/08/2017
Tối 9/8, tại công viên Cầu Giấy, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức khai mạc Hội chợ sách quận Cầu Giấy năm 2017. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận Cầu Giấy (1/9/1997 - 1/9/2017).

Độc giả tham quan các gian hàng sách tại Hội chợ.

Trong khuôn khổ của Hội chợ, Ban tổ chức sẽ phối hợp với các nhà xuất bản, công ty phát hành sách, thư viện, các DN tổ chức các gian trưng bày và bán các xuất bản phẩm, giới thiệu về các nhà xuất bản, công ty sách, các sản phẩm liên quan đến sách và thiết bị giáo dục; Trưng bày sách với chủ đề: “Quận Cầu Giấy 20 năm xây dựng và phát triển”. Trưng bày và giới thiệu tác phẩm của các CLB thư pháp trên địa bàn.

Bên cạnh các gian hàng trưng bày sách, trong Hội chợ lần này, Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức các chương trình như: Festival thanh niên quận Cầu Giấy năm 2017; Hội thi “Nét đẹp công sở”; Cuộc thi Rung chuông vàng; Chương trình sân chơi cuối tuần cho thiếu nhi trên địa bàn; Cuộc thi “Viết cảm nhận về một cuốn sách mà em yêu thích”; Tọa đàm về phát triển văn hóa đọc và giao lưu với các diễn giả được yêu thích; Giao lưu, tọa đàm về khơi dậy hứng thú học tập cho trẻ em (hoặc giới thiệu cuốn sách cách phòng chống xâm hại trẻ em); Hoạt động trao đổi sách của trẻ em…

Lãnh đạo quận Cầu Giấy trao Giấy chứng nhận cho các đơn vị tham gia Hội chợ.

Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung cho biết, đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao văn hóa đọc cho các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên. Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn tạo ra được sự kết nối giữa các điểm đến văn hóa trên địa bàn như: Bảo tàng Thiên nhiên, bảo tàng Dân tộc học, công viên Nghĩa Đô, công viên Cầu Giấy, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh cho các hoạt động văn hóa trên địa bàn.

Kinhtedothi.vn