Độc đáo tinh hoa ẩm thực Ấn Độ giữa lòng Thủ đô Hà Nội
Cập nhật: 15/08/2017
Chiều ngày 13/8/2017, tại Hà Nội, Trung tâm Văn hóa Ấn Độ đã tổ chức buổi “Trình diễn nấu ăn Ấn Độ” nhằm giới thiệu nền ẩm thực đặc trưng và độc đáo của Ấn Độ đến với đông đảo người dân thủ đô.

Đây là một trong những hoạt động được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (7/1/1972 - 7/1/2017) và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược (tháng 7/2007 - 7/2017) Việt Nam - Ấn Độ.

Ấn Độ là quốc gia có một nền ẩm thực đa dạng mang những đặc trưng văn hóa độc đáo. Đầu bếp chính là ông Gaurav Malhotra - đầu bếp nổi tiếng đến từ New Delhi. Ông đã có 14 năm kinh nghiệm làm đầu bếp và từng có cơ hội phục vụ Thủ tướng Ấn Độ cùng nhiều nguyên thủ cấp cao khác.

Cũng là một món ăn đến từ phía Bắc, Kebab Pudina là món ăn có sự cộng hưởng của vị thơm ngậy từ phomat và thanh mát của lá bạc hà. Những món ăn được giới thiệu trong chương trình lần này đều dễ làm và vô cùng phổ biến trong các bữa ăn của người dân Ấn Độ.

Trong khi đó, Noor-e-mahi với nguyên liệu chính là cá, bột đậu gà và đặc biệt là tinh dầu bách lý hương với chat Masala gia vị đặc trưng của Ấn Độ.

Và cuối cùng là món tráng miệng Phirnee từ sữa, gạo Basmati, nghệ tây, quả hồ trăn, bột quả bạch đậu khấu là món ăn bổ và mát trong những ngày nóng.

Với những gia vị như muối, đường, dầu ăn nhưng trên sự kết hợp độc đáo mang theo hương vị của người Ấn, bất cứ ai cũng có thể chế biến để đổi khẩu vị cho gia đình./.

langvietonline.vn