“Thiên đường mùa thu” ở Việt Nam nhất định phải ghé thăm
Cập nhật: 17/08/2017
Những địa điểm du lịch vào mùa thu thường hấp dẫn nhiều du khách đến tham quan không chỉ vì thời tiết thoải mái, dễ chịu mà du khách sẽ có những trải nghiệm không kém phần lãng mạn, thơ mộng. 

Dưới đây là một số điểm du lịch đẹp nhất vào mùa thu không kém gì nước ngoài ngay tại Việt Nam mà bạn không nên bỏ qua. 

Hà Nội

Nói đến mùa thu thì không thể không nhắc đến Hà Nội. Nhiều người còn nói rằng, Hà Nội đẹp nhất khi bước  vào thu.

Du lịch Hà Nội vào mùa thu, du khách không chỉ cảm nhận được không gian thư thái, thoáng đãng, mát mẻ khi tản bộ trong muôn vàn ngõ ngách của phố cổ, ngắm Hồ Gươm.

Ngoài việc cảm nhận thiên nhiên trong tiết trời tuyệt vời, khám phá di tích lịch sử nổi tiếng, du khách còn có thể mua về những đặc sản mùa thu rất riêng của Hà Nội mà không ở đâu có như: cốm vòng, cốm lá me,…

Một số địa điểm tham quan khi tới Hà Nội mà du khách không nên bỏ qua như: Lăng Bác, Bảo tàng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hồ Hoàn Kiếm, Phố cổ Hà Nội, chợ Đồng Xuân, chùa Một Cột, Hồ Tây…

Hà Giang

Đến Hà Giang vào mùa thu bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tam giác mạch, ở đó bạn có thể thả hồn mình vào không gian tuyệt đẹp và tha hồ chụp cho mình những bức ảnh “sống ảo” mà không ở đâu đẹp bằng.

Hoa tam giác mạch có nhiều ở Cao Bằng, Lào Cai và Hà Giang, trong đó vào giữa tháng 10 là mùa hoa tam giác mạch nở rộ nhất ở Hà Giang. Có rất nhiều khách du lịch đã tìm đến và được chứng kiến tận mắt những đồi hoa tam giác mạch phủ một màu tím phớt.

Đến đây, các bạn có thể tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang như: phố cổ Đồng Văn, cao nguyên đá Đồng Văn,… và những ruộng bậc thang lúa chín vàng tuyệt đẹp.

Mộc Châu (Sơn La)                

Nhắc đến cao nguyên Mộc Châu, nhiều người thường nghĩ tới những đồi chè xanh mướt trải dài theo triền đồi. Đó cũng là lý do vì sao khách du lịch thường tìm về nơi đây và lựa chọn làm điểm đến du lịch, nhưng để chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn hơn thì bạn nên đi vào mùa thu để có thể thưởng thức trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp này.

Ở Mộc Châu không chỉ có những lễ hội thu được mong đợi nhất như: Tết Độc lập, chợ tình,… mà Mộc Châu còn toát lên vẻ cuốn hút qua muôn loài hoa dại rực rỡ, thác Dải Yếm bọt tung trắng xóa và những đồi chè xanh bạt ngàn khiến khách du lịch khó mà có thể quên được. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng vào mùa thu này cho bạn và gia đình.

Sa Pa (Lào Cai)

Đến Sa Pa mùa thu bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng lúa chín vàng uốn quanh triền đồi hùng vĩ, đẹp tráng lệ. Đa số du khách lựa chọn đi vào mùa thu để có thể khám phá hết vẻ đẹp, khung cảnh thiên nhiên phong phú, đa dạng của Sa Pa.

Tới Sa Pa không thể bỏ qua những địa danh nổi tiếng: ngắm sương mù trên đỉnh Hàm Rồng, tham quan thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ, thung lũng Mường Hoa,…và thưởng thức những món ăn của đồng bào nơi đây.

Ngoài ra, Ruộng bậc thang Sa Pa đã được tạp chí du lịch Travel and Leisure (Mỹ) bình chọn là một trong 7 ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất châu Á và thế giới.

Đà Lạt (Lâm Đồng)

Vào mùa thu, khi đến Đà Lạt vào thời điểm này bạn sẽ được chiêm ngưỡng màu sắc rực rỡ của hoa dã quỳ và nhiều loài hoa khác tràn ngập trên khắp đường phố. Chỉ có đến đây, bạn mới có thể tận hưởng bầu không khí trong lành của đất trời và cảm nhận cái se lạnh đặc trưng của Đà Lạt vào cuối thu.

Ngoài ra, Đà Lạt có rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác như: Thung lũng tình yêu, Dinh Bảo Đại, Thiền viện Trúc Lâm,… và thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây./.

Báo Tổ quốc