Đà Nẵng thu hút khách du lịch dịp Quốc khánh 2/9 với tour ngắn ngày
Cập nhật: 29/08/2017
Thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng, dịp nghỉ Quốc khánh 2/9, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt gần 150.000 lượt, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm 2016.

Khách du lịch tham quan phố cổ Hội An. Ảnh: Lê Phú

Trong đó, khách quốc tế ước đạt gần 44.000 lượt, tăng 51,5%, khách nội địa ước đạt gần 100.000, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2016. Để phục vụ khách chu đáo, Sở Du lịch chỉ đạo các đơn vị kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, niêm yết giá…

Theo các hãng lữ hành, năm nay, vì thời gian nghỉ ngắn (3 ngày), du khách ưu tiên chọn tour du lịch ngắn ngày với xu hướng chủ yếu là du lịch tự túc. Khách quốc tế vẫn tập trung ở các thị trường chính như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản thông qua các đường bay. Khách nội địa đến Đà Nẵng vẫn là chủ yếu từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, một số địa phương lân cận, chủ yếu là đặt dịch vụ và tự đi chứ không đi tour trọn gói…Để tạo sự sôi động, hấp dẫn và thu hút khách trong dịp này, các công ty lữ hành đã thiết kế một số tour du lịch ngắn ngày, kèm theo các chương trình khuyến mãi, giảm giá một số chương trình du lịch.

Trong dịp lễ Quốc khánh năm nay, các hãng hàng không đã đưa ra các chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn. Thành phố có thêm đường bay Osaka (Nhật Bản) – Đà Nẵng từ ngày 1/9/2017 với 4 chuyến/tuần. Bên cạnh đó, thành phố đưa vào một số sản phẩm du lịch mới như xe buýt hai tầng của Cocobay và tổ chức một số sự kiện lớn trong dịp này như cuộc đua thuyền truyền thống tranh cúp VTV, Đua thuyền Kayak trên sông Hàn… góp phần thu hút khách du lịch đến với Đà Nẵng. Khu vui chơi giải trí SunWorld DaNang Wonders tổ chức Lễ hội mùa hè 2017 kéo dài đến hết ngày 17/09/2017 với các trò chơi hấp dẫn và các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc… Bên cạnh đó, du khách còn được tham quan miễn phí động Âm Phủ - danh thắng Ngũ Hành Sơn và cùng tham gia hoạt động trong hai ngày diễn ra chương trình Lễ Vu Lan báo hiếu - Ngũ Hành Sơn.

Văn Sơn (TTXVN)

baotintuc.vn