Công tác chuẩn bị khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 13 (ITE HCMC 2017) đang được gấp rút hoàn thiện
Cập nhật: 31/08/2017
(TITC) – Chiều ngày 29/8/2017, tại Hà Nội, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc báo cáo với Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái về tình hình và tiến độ chuẩn bị khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 13 (ITE HCMC 2017).

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho hội chợ ITE HCMC 2017 đang được hoàn chỉnh những khâu cuối cùng. Đã có 32 cơ quan xúc tiến du lịch của các tỉnh, thành; 34 doanh nghiệp đầu mối; 28 cơ quan xúc tiến du lịch và doanh nghiệp nước ngoài từ quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia hội chợ. Tổng gian hàng đã đăng ký tham gia là 278 gian hàng. 

Tổng số người mua quốc tế dự kiến tham gia hội chợ là 254 từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ như Ý, Đức, Trung Quốc, Iran, Iraq, Nam Phi, Myanmar, Philippines; Indonesia, Kazakhstan, Uzebekistan, Nepal, Ấn Độ, Thái Lan, Đài Loan, Malaysia, Singapore… Đồng thời hội chợ sẽ đón tiếp khoảng 40 phóng viên, blogger từ các đơn vị báo chí quốc tế như Travel World China, Tourism-Insider, New Focus Travel Magazine…  

Ban Tổ chức đã xây dựng kế hoạch cho các hoạt động, chương trình trong khuôn khổ sự kiện như Chương trình Người mua quốc tế, Báo chí quốc tế và Người mua Việt Nam; Chương trình “Đêm Việt Nam – Việt Nam đất nước tuyệt vời”; Ngày dành cho công chúng, chương trình kích cầu khuyến mại; giải thưởng ITE HCMC 2017; các hội thảo, hội nghị…

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại buổi làm việc

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đánh giá cao công tác chuẩn bị khai mạc hội chợ, đồng thời ấn định thời gian và chương trình tổ chức lễ khai mạc và các hoạt động liên quan như Gala, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch CLMV lần thứ 4 và Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ACMECS lần thứ 3 cũng như công tác hậu cần, tuyên truyền quảng bá cho hội chợ và quà lưu niệm cho các vị khách mời… Thứ trưởng chỉ đạo, các đơn vị liên quan cần hoàn tất sớm kế hoạch, lịch trình cụ thể để Bộ VHTTDL mời lãnh đạo Chính phủ tham dự các hoạt động chính của Hội chợ. 

Thứ trưởng nhấn mạnh, Hội chợ ITE HCMC 2017 cần phải được chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp. Đây không chỉ là một trong những diễn đàn thương mại du lịch quan trọng, uy tín hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực mà còn là dịp quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

“Hội chợ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 13 - ITE HCMC 2017 với chủ đề “Cửa ngõ đến với du lịch Châu Á” là sự kiện thương mại du lịch lớn, uy tín hàng đầu khu vực, được tổ chức thường niên tại TP. Hồ Chí Minh. Qua 12 lần tổ chức, ITE HCMC ngày càng được chú trọng nâng cao về chất lượng, quy mô, thể hiện sự chuyên nghiệp và hiếu khách của điểm đến Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. ITE HCMC 2017 sẽ diễn ra từ ngày 7-9/9/2017 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn SECC, TP. Hồ Chí Minh. Đây là cơ hội để các địa phương, các hãng lữ hành trong và ngoài nước, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cập nhật thông tin về dịch vụ và sản phẩm du lịch, thiết lập mối quan hệ với các đối tác kinh doanh mới và nắm bắt xu hướng du lịch của các quốc gia trong khu vực ASEAN và trên thế giới.

Tin, ảnh: Thu Thủy