Đoàn doanh nghiệp du lịch và báo chí Pháp khảo sát thị trường Việt Nam
Cập nhật: 07/09/2017
(TITC) - Từ ngày 26/8 - 03/9/2017, Tổng cục Du lịch tổ chức đón đoàn doanh nghiệp du lịch và báo chí từ thị trường Pháp tới khảo sát tại Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Đón các đoàn doanh nghiệp và báo chí đến từ thị trường châu Âu”.

Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch Đinh Ngọc Đức đón tiếp đoàn Famtrip

Đoàn khảo sát du lịch từ thị trường Pháp sang Việt Nam lần này gồm 8 người là đại diện các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp lữ hành Pháp, một số quan chức sở tại vùng Dijon. Trong 9 ngày tại Việt Nam, đoàn đã đi khảo sát tại Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình, Tp. Hồ Chí Minh, Kiên Giang.

Châu Âu là một trong những thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam đã được xác định trong Chiến lược Phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Hoạt động đón đoàn khảo sát này nhằm tăng cường xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch Việt Nam thông qua các cơ quan truyền thông và doanh nghiệp du lịch châu Âu, góp phần tăng cường truyền thông thương hiệu du lịch Việt Nam tại châu Âu. Đồng thời tạo điều kiện cho các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam gặp gỡ, tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu và thúc đẩy khả năng hợp tác khai thác thị trường khách du lịch Pháp nói riêng và khách du lịch châu Âu nói chung.

Trong 8 tháng đầu năm 2017, lượng khách du lịch Pháp tới Việt Nam đạt 179.998 lượt khách, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2016. Tính chung cả thị trường châu Âu 8 tháng năm 2017, lượng khách du lịch đến Việt Nam đạt 1.278.996 lượt khách, tăng 20,4% so với cùng kỳ năm 2016.

Đoàn Famtrip khảo sát tại Hạ Long

Tại Văn Miếu - Hà Nội

Tin: Hương Lê; Ảnh: Vụ TTDL