Đảm bảo an toàn cho du khách trước cơn bão số 10
Cập nhật: 15/09/2017
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có công điện gửi sở văn hóa, thể thao và du lịch, sở du lịch các địa phương bị ảnh hưởng do bão số 10 khẩn trương chuẩn bị các phương án phòng chống bão, đảm bảo an toàn cho du khách.

Cần đảm bảo an toàn cho người dân và du khách trước cơn bão số 10. Ảnh minh họa

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lich yêu cầu sở văn hóa, thể thao và du lịch các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Hà Nội sẵn sàng triển khai đối phó với các tình huống mưa lớn gây lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở.

Đồng thời, Bộ yêu cầu các sở văn hóa, thể thao và du lịch các tỉnh, thành phối hợp với các ngành chức năng thực hiện lệnh cấm biển, tổ chức hướng dẫn, đảm bảo an toàn sắp xếp tàu thuyền neo đậu, tính mạng, tài sản người dân và khách du lịch.

Cùng đó, lên kế hoạch đảm bảo an toàn, sẵn sàng sơ tán khách tại các khu du lịch ven biển, đặc biệt là những nơi đang và sắp diễn ra các chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao, giải trí có tập trung đông người.

Đặc biệt, có kế hoạch gia cố, bảo vệ các thiết chế văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn. Đồng thời, sẵn sàng lực lượng phương tiện và sử dụng các thiết chế văn hóa cơ sở để ứng cứu khi có yêu cầu.

Hoa Quỳnh

baocongthuong.com.vn