Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Hàn diễn ra ở Đà Nẵng
Cập nhật: 03/10/2017
Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Hàn với hàng loạt các hoạt động đặc sắc như: không gian văn hóa Việt – Hàn, ẩm thực đặc trưng của Việt - Hàn, biểu diễn nghệ thuật, vui hội dân gian…

Nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992 – 2017), từ ngày 1/10 đến hết ngày 30/10, Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài – Đà Nẵng tổ chức chương trình “Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Hàn” với hàng loạt các hoạt động đặc sắc như: không gian văn hóa Việt – Hàn, ẩm thực đặc trưng của Việt Nam - Hàn Quốc, biểu diễn nghệ thuật, vui hội dân gian cùng nhiều trò chơi và quà tặng hấp dẫn khác…

Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Hàn không chỉ là nơi giao thoa của hai nền văn hóa đặc sắc Việt – Hàn nói chung mà còn là nhịp cầu kết nối Đà Nẵng – Hàn Quốc nói riêng. Thông qua lễ hội, du khách ở hai nước Việt Nam và Hàn Quốc sẽ có thêm cơ hội hiểu thêm về văn hóa của nước bạn khi tham gia các hoạt động vui chơi, tham quan không gian trưng bày đậm nét văn hóa của hai dân tộc.

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra nhiều hoạt động trải nghiệm, tìm hiểu, vui chơi, giải trí thú vị dành cho du khách tham dự, đặc biệt là du khách Hàn Quốc như: hoạt động trải nghiệm, tìm hiểu tại các gian hàng văn hóa, du lịch, dịch vụ của Hàn Quốc và Việt Nam gồm: vườn hoa anh đào; lạc vào rừng phong đỏ, triển lãm tranh ảnh văn hóa cùng hàng loạt hoạt động vui chơi hấp dẫn.

Bên cạnh đó, du khách sẽ được thưởng thức các chương trình ca nhạc hấp dẫn, múa Hàn Quốc theo phong cách hiện đại… Đồng thời, trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, tại các gian hàng “Trò chơi dân gian Hàn Quốc” sẽ diễn ra nhiều trò chơi như: ném mũi tên, đá cầu, thả diều… đặc biệt “lễ hội ném cà chua và đấu trường bùn” hứa hẹn sẽ mang đến sự thích thú cho du khách khi đến với Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài.

Riêng tại gian hàng“Trò chơi dân gian Việt Nam” cũng sẽ diễn ra các trò chơi như: nhảy sạp, đi cà kheo, nhảy cò, kéo co, cầu trượt, truy tìm kho báu... Ngoài ra, vào thứ 7 hàng tuần sẽ diễn ra chương trình “biểu diễn nghệ thuật ngoài trời” với nhiều tiết mục đặc sắc.

Lễ hội năm nay hứa hẹn sẽ là một điểm đến thú vị với các gian hàng được thiết kế theo phong cách hài hòa, mang đậm nét văn hóa của Việt Nam và Hàn Quốc. Ngoài ra tại lễ hội, du khách còn có thể trải nghiệm miễn phí những hoạt động vô cùng thú vị khác và có cơ hội nhận được rất nhiều món quà kỉ niệm từ ban tổ chức của chương trình.

Ngoài ra, nhân dịp Tết Trung Thu, núi Thần Tài còn tổ chức chương trình “Vui Trung thu - Đón thần tài” miễn phí vé vào cổng dành cho trẻ em có chiều cao dưới 1,3m khi đến vui chơi tại Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài từ ngày 1/10 đến hết ngày 7/10/2017 và dành tặng 500 lồng đèn cho các em thiếu nhi.

Báo Tổ quốc