TP Hồ Chí Minh ký kết đẩy mạnh phát triển ngành du lịch
Cập nhật: 05/10/2017
Ngày 4/10, Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh và Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh đã ký kết thỏa thuận phối hợp phát triển du lịch thành phố giai đoạn 2017 – 2020.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, cho biết thành phố luôn chủ trương lắng nghe ý kiến của các hiệp hội, doanh nghiệp, người dân… để xây dựng, kiến tạo thành phố ngày càng có chất lượng sống tốt. Việc ký kết này cũng nhằm mục đích có nhiều cơ hội lắng nghe ý kiến từ các doanh nghiệp lữ hành, hiệp hội du lịch để cùng hướng đến mục tiêu chung là thúc đẩy phát triển du lịch thành phố. 

Ngoài ra, thông qua việc ký kết cũng sẽ giúp nâng cao vai trò của hiệp hội, các doanh nghiệp bằng việc có tiếng nói chính thức với chính quyền thành phố khi gặp khó khăn, bức xúc. Qua đó, thành phố sẽ hỗ trợ trực tiếp cho hiệp hội, các doanh nghiệp lữ hành để cùng giải quyết các khó khăn.

UBND TP Hồ Chí Minh và Hiệp hội du lịch thành phố đã ký kết thỏa thuận phối hợp phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh.

Theo bản thỏa thuận này, UBND TP Hồ Chí Minh đã giao Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh là đơn vị đầu mối phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan và cơ quan truyền thông triển khai các hoạt động trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác nêu trên; đồng thời định kỳ 3 tháng, hàng năm báo cáo cho UBND TP Hồ Chí Minh. 

Đồng thời, Sở chủ trì, phối hợp Hiệp hội Du lịch thành phố xây dựng chương trình hành động cụ thể, trong đó nêu rõ lĩnh vực, hình thức, quy mô, trách nhiệm và tiến hành rà soát, sửa đổi, bổ sung và định kỳ 6 tháng một lần. UBND TP Hồ Chí Minh cũng giao Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh là đầu mối triển khai những hoạt động cụ thể trong khuôn khổ các lĩnh vực của doanh nghiệp phụ trách.

Ngoài ra, có 6 nội dung chính được đưa ra trong bản thỏa thuận giữa hai bên như: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch và an ninh, an toàn cho du khách; phối hợp trong việc triển khai chương trình kích cầu du lịch TP Hồ Chí Minh; phối hợp trong việc phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng và thế mạnh của thành phố; phối hợp hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong nước nhằm làm phong phú và đa dạng sản phẩm du lịch; phối hợp giới thiệu và quảng bá điểm đến du lịch TP Hồ Chí Minh – thân thiện, hấp dẫn, an toàn đến du khách trong và ngoài nước; phối hợp trong đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, cho biết đây là năm đầu tiên diễn ra việc ký kết nhằm nâng cao vai trò của Hiệp hội du lịch, doanh nghiệp lữ hành, từ đó các doanh nghiệp, các đơn vị có những đề xuất, giải pháp đóng góp tích cực vào phát triển du lịch thành phố với những hành động thiết thực và cụ thể hơn.

"Trong 9 tháng đầu năm, số du khách đến thành phố đạt 4,2 triệu du khách, với tốc độ tăng trưởng đạt 17% (tăng hơn năm 2016, đạt gần 11%), doanh thu đạt 84.000 tỷ đồng. Những con số ấn tượng này có đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp  lữ hành, Hiệp hội Du lịch khi có nhiều giải pháp thu hút du khách đến với thành phố, kích cầu du lịch nội địa", ông Vũ cho biết thêm

Hoàng Tuyết

baotintuc.vn