Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng
Cập nhật: 12/10/2017
(TITC) – Chiều ngày 11/10/2017, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với lãnh tỉnh Sóc Trăng về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các Cục, Tổng cục, Vụ chức năng thuộc Bộ VHTTDL. Về phía tỉnh Sóc Trăng có ông Lâm Văn Mẫn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Văn Chuyện – Phó Bí thư tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo ông Lâm Văn Mẫn, những năm qua mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song tỉnh Sóc Trăng rất quan tâm đến việc phát triển các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Riêng trong lĩnh vực du lịch, tỉnh đã quán triệt việc triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát huy tiềm năng lợi thế về du lịch của tỉnh.

Ông Mẫn cho biết, tháng 11 tới tỉnh tiếp tục tổ chức Lễ hội Ooc Om Bok – Đua ghe ngo. Đây là lễ hội đặc sắc của đồng bào Khmer Nam Bộ tại Sóc Trăng, được tổ chức hai năm một lần nhằm góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn tỉnh và trong vùng. Dự kiến, lễ hội Ooc Om Bok năm nay sẽ có quy mô lớn hơn với sự tham gia của gần 70 chiếc ghe ngo. Đến nay, công tác chuẩn bị lễ hội đã được tỉnh cơ bản hoàn thành.

Ông Lâm Văn Mẫn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng

Để thực hiện mục tiêu phát triển thể dục thể thao của tỉnh, đồng thời thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao trong mọi tầng lớp nhân dân, đào tạo và bồi dưỡng những vận động viên có năng khiếu ở địa phương, tỉnh Sóc Trăng đề xuất Bộ VHTTDL xem xét, hỗ trợ tỉnh trong việc xây dựng công trình Nhà thi đấu tổng hợp Thể dục, Thể thao của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hoan nghênh việc tổ chức lễ hội Ooc Om Bok – Đua ghe ngo và đánh giá cao ý nghĩa của lễ hội đối với đời sống tinh thần của đồng bào dân tộc Khmer nói riêng và nhân dân tỉnh Sóc Trăng nói chung. Lễ hội sẽ góp phần gắn kết toàn dân, đồng thời phát huy được bản sắc văn hóa của cộng đồng địa phương.

Đối với đề xuất của tỉnh về Nhà thi đấu tổng hợp Thể dục, Thể thao, Bộ trưởng bày tỏ sự ủng hộ về chủ trương và đánh giá cao sự quan tâm của tỉnh đối với các thiết chế văn hóa, thể thao. Điều này phù hợp với mục tiêu đẩy mạnh phong trào đại đoàn kết toàn dân, tăng cường chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đề nghị Sóc Trăng tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch để góp phần làm cho nền kinh tế - xã hội của tỉnh trở nên năng động hơn. Tỉnh nên xem xét lựa chọn sản phẩm đặc trưng, kết nối với các địa phương phát triển du lịch trong vùng và làm việc với các công ty du lịch xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, thu hút khách du lịch đến với Sóc Trăng.

Sóc Trăng là tỉnh đồng bằng ven biển, bên cạnh những lợi thế về phát triển nông, lâm, thủy sản, Sóc Trăng còn có nhiều tiềm năng về phát triển du lịch với nét kiến trúc độc đáo của các ngôi chùa như chùa Mahatup (chùa Dơi), Bửu Sơn Tự (chùa Đất Sét) và nhiều điểm tham quan hấp dẫn như: chợ nổi Ngã Năm, vườn cò Tân Long, điểm du lịch Tân Huê Viên. Đồng thời, với nét đặc sắc văn hóa của các dân tộc Kinh, Khmer, Hoa, Sóc Trăng có nhiều lễ hội văn hóa, tín ngưỡng, tiêu biểu là lễ hội Ooc Om Bok - đua ghe ngo, lễ hội Nghinh Ông, ngày hội sông nước miệt vườn…

Tin, ảnh: Thanh Tâm