Tổng cục Du lịch ký kết hợp tác du lịch với tỉnh Yamanashi, Nhật Bản
Cập nhật: 10/10/2017
(TITC) - Chiều ngày 9/10/2017, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi làm việc với đoàn công tác đến từ tỉnh Yamanashi (Nhật Bản) do Tỉnh trưởng Goto Hitoshi dẫn dầu. Tham dự buổi làm việc còn có Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio. Tại đây, hai bên đã cùng ký kết Bản ghi nhớ hợp tác du lịch giữa Tổng cục Du lịch Việt Nam và tỉnh Yamanashi.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn hy vọng việc ký kết văn bản hợp tác du lịch sẽ tạo ra một bước phát triển mới giữa hai bên

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài Goto Hitoshi khẳng định du lịch được coi là ngành kinh tế quan trọng và được Chính phủ hai nước dành sự quan tâm thúc đẩy phát triển. Yamanashi sở hữu nhiều điểm đến nổi tiếng của Nhật Bản với 3 ngọn núi cao nhất trong đó có núi Phú Sĩ, có nguồn nước khoáng rất tốt và là miền đất của hoa anh đào và hoa đào rừng thu hút nhiều khách du lịch. Ngài Goto Hitoshi cũng cho biết khách Việt Nam đến tỉnh Yamanashi ngày càng nhiều, chiếm hơn 10% lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản.

Ngài Tỉnh trưởng cho biết Trường Đại học ở tỉnh Yamanashi đã có hợp tác với trường Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn của Việt Nam về đào tạo nguồn nhân lực du lịch. Thông qua việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác du lịch với Tổng cục Du lịch lần này, Ngài Goto Hitoshi hy vọng hai bên sẽ triển khai nhiều hoạt động giao lưu hơn nữa để thúc đẩy khách du lịch giữa hai nước, cùng tạo điểu kiện thuận lợi để các doanh nghiệp du lịch hai bên gặp gỡ, hợp tác kinh doanh.

Ngài Goto Hitoshi - Tỉnh trưởng tỉnh Yamanashi (giữa)

Chào mừng ngài Tỉnh trưởng tỉnh Yamanashi và đoàn công tác đến Việt Nam, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Nhật Bản, trong đó có hợp tác phát triển du lịch.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao những điểm đến du lịch của Nhật Bản, đặc biệt là tỉnh Yamanashi, nơi sở hữu di sản thế giới nổi tiếng - Núi Phú Sĩ và các điểm tham quan hấp dẫn được nhiều du khách ưa thích. Tổng cục trưởng cũng cho biết, lượng khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản ngày càng tăng và có mức chi tiêu cao. Đồng thời, lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam những năm qua cũng đạt tốc độ tăng trưởng nhanh và đứng thứ ba về lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Năm 2016, Việt Nam đã đón 740.592 lượt khách Nhật Bản, tăng 10,3% so với năm 2015; trong 9 tháng đầu năm 2017, đạt gần 600.000 lượt, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2016. Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn hy vọng buổi gặp gỡ và việc ký kết văn bản hợp tác du lịch giữa hai bên sẽ tạo ra một bước phát triển mới giữa Việt Nam với tỉnh Yamanashi nói riêng và với Nhật Bản nói chung.

Theo Bản ghi nhớ hợp tác du lịch, hai bên sẽ nỗ lực xây dựng mối quan hệ hợp tác du lịch đem lại lợi ích cho cả hai bên và tăng cường sự tham gia của mỗi bên. Hai bên sẽ hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác xúc tiến quảng bá, cung cấp thông tin du lịch, trao đổi các đoàn FAM, tạo cơ hội cho các hoạt động lữ hành và xây dựng sản phẩm du lịch, trao đổi kinh nghiệm quản lý. Đồng thời, hai bên cũng sẽ hợp tác trong lĩnh vực đào tạo du lịch ở các trường đại học.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn và Tỉnh trưởng tỉnh Yamanashi ký Bản ghi nhớ về hợp tác du lịch giữa hai bên

Tin, ảnh: Thanh Tâm