Tổng cục Du lịch thị sát thực địa tình hình các khách sạn tại Nha Trang, Khánh Hòa sau cơn bão số 12
Cập nhật: 06/11/2017
(TCDL) - Trước tình hình bão số 12 càn quét qua các tỉnh Nam Trung Bộ, tâm bão qua Nha Trang đúng mùa cao điểm đón khách du lịch quốc tế đến, Tổng cục Du lịch đã kịp thời phối hợp với Sở Du lịch Khánh Hòa đi kiểm tra nhanh một số hoạt động của khách sạn và khách du lịch sau khi cơn bão tràn qua Nha Trang.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu (áo xanh) thị sát hoạt động khắc phục hậu quả bão tại khách sạn Mường Thanh Nha Trang

Kiểm tra thực tế cho thấy mặc dù đã nhiều năm qua bão không vào Nha Trang nhưng các khách sạn đã chuẩn bị chống bão chu đáo, tập huấn cho nhân viên, chuẩn bị thực phẩm dự trữ và thực hiện nghiêm túc quy định của tỉnh Khánh Hòa để đảm bảo an toàn cho khách du lịch – các khách sạn đóng hết cửa chính từ đêm 3/11, chỉ mở cửa cho khách ra sau khi bão đi qua.

Đoàn Tổng cục Du lịch đã đi kiểm tra các khách sạn dọc đường Trần Phú ngay sau khi bão tan. Cơ bản các khách sạn đã chủ động phòng chống, ít bị thiệt hại. Các tuyến phố cây cối đổ nhiều. Khách sạn Saigon Yasaka bị đổ bật gốc nhiều cây cổ thụ ở khu vực sân vườn.

Các khách sạn phục vụ khách du lịch ăn uống bình thường sau bão

Sân bay Nha Trang đóng cửa từ 9h00 tối 3/11 đến 11h00 sáng 4/11. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo nên không có một khách du lịch nào bị thương, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản, các khách sạn vẫn đủ thực phẩm phục vụ khách du lịch. Tuy nhiên bão số 12 đã ảnh hưởng trực tiếp đến các chuyến bay, nhất là các chuyến charter flght từ thị trường Nga và Trung Quốc. Đến 11h30 ngày 4/11 sân bay Nha Trang đã mở cửa đón chuyến bay từ Trung Quốc hạ cánh và từ 10h30 một số khách sạn và hãng lữ hành đã cho khách check-out và đón khách đi sân bay.

Sau bão, khách du lịch hoạt động bình thường trên phố, trong khi các lực lượng chức năng của Nha Trang đang tiến hành dọn dẹp cây cối bị đổ

Đánh giá tình hình chung cho thấy tuy bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 12 đổ bộ trực tiếp vào Khánh Hòa nhưng nhờ sự chủ động ứng phó của UBND tỉnh Khánh Hòa và ngành Du lịch địa phương nên các hoạt động du lịch ít bị ảnh hưởng. Ngay sau khi cơn bão đi qua, từ 12h00 ngày 4/11 các hoạt động phục vụ khách du lịch đã diễn ra bình thường trở lai.

Khách du lịch đang lên xe bus đi sân bay

Nguyễn Phương (Vụ Lữ hành-TCDL)