Việt Nam lần đầu tiên có đại diện là Đầu bếp xuất sắc nhất châu Á
Cập nhật: 25/12/2017
Tổng Bếp trưởng tại khách sạn Sheraton Hanoi, Nguyễn Công Chung, vừa giành giải hạng mục Đầu Bếp xuất sắc nhất châu Á năm 2017 của giải thưởng danh giá The Hotelier Awards, vinh danh các cá nhân có thành tích xuất sắc vượt trội trong ngành khách sạn ở khu vực châu Á, diễn ra tại Macau tuần qua.

Được tuyển chọn từ hàng trăm ứng viên là các đầu bếp khách sạn tại châu Á, 5 đầu bếp đã được đề cử vào danh sách chung kết. Các đầu bếp này đều đang làm việc tại những thương hiệu khách sạn sang trọng nổi tiếng như Ritz-Carlton hay Four Seasons ở Bali, Indonesia, Marriott ở Singapore…

Và trong đêm trao giải, bếp trưởng Nguyễn Công Chung đến từ khách sạn Sheraton Hanoi, Việt Nam đã vinh dự là người thắng cuộc nhờ những thành tựu và cống hiến của anh trong ẩm thực và phát triển nguồn nhân lực trẻ của lĩnh vực khách sạn.

“Tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi đã giành được giải thưởng danh giá này. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới đội ngũ bếp của tôi tại Sheraton Hanoi, các lãnh đạo và gia đình là những người luôn hỗ trợ hàng ngày,” anh Chung chia sẻ.

Với giải thưởng này, Bếp trưởng Nguyễn Công Chung đã ghi dấu ấn quan trọng trong lĩnh vực ẩm thực nước nhà khi là người Việt Nam đầu tiên được công nhận ở giải thưởng quốc tế uy tín và trở thành cầu nối đưa ẩm thực Việt Nam ra với thế giới.

Bếp trưởng Nguyễn Công Chung cũng là đầu bếp người Việt Nam đầu tiên được bổ nhiệm vị trí Tổng Bếp trưởng tại một khách sạn 5 sao quốc tế. Anh có 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực và luôn dành rất nhiều thời gian để hướng dẫn và phát triển nguồn nhân lực trẻ trong lĩnh vực ẩm thực.

Năm 2017, 70 thương hiệu khách sạn nổi tiếng từ 14 quốc gia khác nhau đã đăng ký tham gia giải thưởng The Hotelier Awards. Người chiến thắng ở mỗi hạng mục đều được ban giám khảo đánh giá và đưa ra quyết định cuối cùng thông qua hai vòng thi, kết hợp cùng với các sự kiện diễn ra xuyên suốt của giải từ vòng phỏng vấn cho đến vòng thi vấn đáp.

Năm 2018, giải thưởng sẽ tiếp tục được tổ chức cho khu vực châu Á sẽ diễn ra vào tháng Năm tại Singapore và giải The Hotelier Awards cho Trung Quốc sẽ diễn ra vào tháng 11 tại Trung Quốc./.

Vietnam+