Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện gặp mặt các Đại sứ, Trưởng Đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam
Cập nhật: 23/01/2018
Tại tiệc mừng năm mới 2018 được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức mới đây ở Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã gặp gỡ thân mật các Đại sứ, Trưởng Đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Tại buổi tiệc thường niên này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến cá nhân, gia đình các Đại sứ, Trưởng Đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam nhân dịp bước sang năm mới 2018.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Vương Duy Biên chúc mừng các Đại sứ nhân dịp đầu năm mới 2018.

Bộ trưởng nhấn mạnh, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang phục hồi và dần khởi sắc, hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế về văn hóa, thể thao và du lịch của Việt Nam tiếp tục được tăng cường, thúc đẩy theo hướng hiệu quả, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm và đi vào thực chất.

Các hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa nghệ thuật Việt Nam diễn ra liên tục ở nước ngoài đã góp phần nâng cao uy tín, vị thế Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Ngài Jorge Rondon Uzcategui – Đại sứ nước Cộng hòa Venezuela tại Việt Nam, Trưởng đoàn Ngoại giao tại Hà Nội bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Bộ VHTTDL.

Bộ trưởng cho biết, hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch được triển khai trên diện rộng, đặc biệt là các hoạt động kỷ niệm năm tròn, năm chẵn quan hệ ngoại giao, các hoạt động hợp tác trong khuôn khổ ASEAN, Năm APEC 2017, Triển lãm Thế giới EXPO 2017 Astana...

Các sự kiện văn hóa lớn của bạn bè quốc tế tổ chức tại Việt Nam cũng như của Việt Nam tổ chức tại nước ngoài đã góp phần giới thiệu diện mạo, những giá trị văn hóa đa dạng, đầy màu sắc, phương thức thể hiện hiện đại, làm phong phú và sâu sắc thêm những giá trị văn hóa của các dân tộc.

Sau khi điểm qua một số kết quả của ngành trong năm 2017, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, có được những thành công đó, ngoài sự nỗ lực của Việt Nam, Bộ VHTTDL ghi nhận và đánh giá cao sự ủng hộ, tạo điều kiện của bạn bè quốc tế đã chung tay ủng hộ các sự kiện văn hóa của Việt Nam. Sự đóng góp đó đã góp phần nâng cao uy tín, vị thế và hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trên thế giới, làm sâu sắc thêm tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam với các nước.

Phát biểu tại buổi tiệc này, ngài Jorge Rondon Uzcategui – Đại sứ nước Cộng hòa Venezuela tại Việt Nam, Trưởng đoàn Ngoại giao tại Hà Nội bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Bộ VHTTDL đã tạo điều kiện cho đoàn ngoại giao trong thời gian qua.

Tiệc mừng năm mới 2018 đã diễn ra thành công với không khí vui tươi và thắm tình hữu nghị.

Ngài Jorge Rondon Uzcategui nhấn mạnh, nhờ có chính sách văn hóa đầy quyết tâm, Việt Nam đã được cộng đồng thế giới ghi nhận là một quốc gia thanh bình và thân thiện. Đồng thời, Việt Nam được bạn bè thế giới biết đến là một dân tộc đáng tự hào về lịch sử ngàn năm sáng chói. Đây cũng là quốc gia sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, từ kỳ quan Vịnh Hạ Long đến những vùng núi phía Bắc, những bãi biển đáng mơ ước và nhiều thành phố hiện đại.

“Điều làm chúng tôi ấn tượng đó là sự thịnh vượng và giá trị trường tồn của Việt Nam được lưu giữ theo thời gian, qua những bài hát, điệu múa, nghi lễ và thủ công mỹ nghệ đa dạng.” – ngài Jorge Rondon Uzcategui chia sẻ.

Chương trình nghệ thuật tại tiệc mừng năm mới 2018.

Đại sứ nước Cộng hòa Venezuela tại Việt Nam, Trưởng đoàn Ngoại giao tại Hà Nội cũng gửi lời chúc mừng Việt Nam về những thành tựu trong lĩnh vực VHTTDL. Đây quả thực là một nhiệm vụ lâu dài và khó khăn với nhiều thành quả chỉ mới là khởi đầu.

“Chúng tôi chắc chắn rằng trong năm nay, Việt Nam sẽ tiếp tục đạt được thành tựu nổi bật trong tất cả các lĩnh vực đặc biệt là VHTTDL.” - Đại sứ nước Cộng hòa Venezuela tại Việt Nam cho hay.

Tiệc mừng năm mới 2018 đã diễn ra thành công với không khí vui tươi và thắm tình hữu nghị. Nhiều tiết mục đặc sắc của các đoàn nghệ thuật Việt Nam cũng đã được biểu diễn tại tiệc mừng này.

Thế Công

toquoc.vn