Hiệp hội PATA đề xuất tổ chức các sự kiện lớn tại Việt Nam
Cập nhật: 29/01/2018
(TITC) – Tại cuộc gặp song phương với Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện sáng ngày 26/1/2018 tại Chiang Mai, Thái Lan, Giám đốc điều hành Hiệp hội Du lịch Châu Á-Thái Bình Dương (PATA) đã đề xuất Việt Nam đăng cai các sự kiện lớn của PATA trong thời gian tới.

Đáp lại đề xuất của Giám đốc điều hành PATA - ông Mario Hardy, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã nhất trí về chủ trương và dự kiến sẽ nghiên cứu việc đăng cai một sự kiện lớn của PATA vào năm 2020.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng thông tin tới Giám đốc PATA về kết quả phát triển của du lịch Việt Nam trong năm qua với mức tăng trưởng là gần 30%, đồng thời đưa ra những định hướng phát triển du lịch và hợp tác với PATA trong thời gian tới. Bộ trưởng cho biết, hiện cơ sở hạ tầng giao thông và hệ thống cơ sở vật chất du lịch Việt Nam rất phát triển, trong năm 2017, du lịch Việt Nam đã giành nhiều giải thưởng quốc tế. Thời gian tới Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy phát triển du lịch, đặc biệt Chính phủ Việt Nam đã xác định phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Với vai trò là Chủ tịch Chi hội PATA Việt Nam, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn cũng bày tỏ sự cảm ơn đối với những hỗ trợ của PATA dành cho Việt Nam trong thời gian qua. Thời gian tới Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển số lượng hội viên PATA, đồng thời tận dụng vị thế là thành viên của PATA để kết nối với các đối tác tham gia trong Hiệp hội này. Bên cạnh đó, Tổng cục trưởng đề nghị phía PATA tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực du lịch.

Giám đốc PATA rất ấn tượng với những kết quả đạt được của du lịch Việt Nam và đánh giá cao những đóng góp của Chi hội PATA Việt Nam trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác PATA-Việt Nam, đồng thời mong muốn Việt Nam nâng cao vai trò quan trọng hơn nữa trong cơ chế PATA trong thời gian tới, trong đó đề nghị Việt Nam nghiên cứu khả năng đăng cai các sự kiện lớn của PATA trong năm 2020 như Hội chợ Du lịch mạo hiểm hoặc Hội nghị Thượng đỉnh PATA.

Thanh Tâm (từ Chiang Mai, Thái Lan)