Công đoàn Tổng cục Du lịch: Đem hơi ấm tình người lên rẻo cao
Cập nhật: 02/02/2018
(TCDL) - Những ngày giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, những đợt rét lạnh thấu xương dồn dập kéo đến khắp miền Bắc. Heo hắt trên những rẻo cao gần điểm tận cùng của miền núi Tây Bắc, những em nhỏ của Trường mầm non bản Tho Ló, xã Nậm Sỏ, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu đang cần lắm hơi ấm từ những tấm lòng để có một căn phòng học chống chọi với những ngày đông giá rét, thay cho căn phòng quây gỗ, lợp mái fibro ximăng và các phòng tạm quây bằng bạt đã rách nát.

Trong niềm vui của ngành Du lịch đạt được nhiều thành tựu trong năm 2017 với những dấu ấn quan trọng, đóng góp tích cực vào các thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước, được Đảng và Nhà nước ghi nhận, Công đoàn Tổng cục Du lịch luôn trăn trở để vừa quan tâm, chăm lo đời sống của các công đoàn viên, vừa lan tỏa hơi ấm đến những con người, cộng đồng còn gặp nhiều khó khăn, nhất là các em nhỏ trên rẻo cao của tỉnh Lai Châu.

Những ngày này, công đoàn viên Tổng cục Du lịch đang tích cực đóng góp nhằm hoàn thiện căn phòng 42m2 với vật liệu khung bằng thép, mái lợp và vách che xung quanh bằng tôn cách nhiệt. Căn phòng nhỏ sẽ là nơi lưu trữ hơi ấm tình người của các Công đoàn viên Tổng cục Du lịch trên rẻo cao, chống chọi với những ngày đông giá rét.

Ngày 05/02/2018, Công đoàn Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức chuyến xe về cùng với các em bản Tho Ló, khánh thành phòng học, đem hơi ấm tình người đến với các em. Mùa xuân này, trên rẻo cao Tho Ló ấm áp những tiếng cười!

Một số hình ảnh hiện trạng của trường:

Những hình ảnh về phòng học mới đang được hoàn thiện:

Hải Minh