TP Hồ Chí Minh: Buýt sông vận chuyển hơn 42.000 lượt khách dịp Tết
Cập nhật: 01/03/2018
Theo Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, 2 loại hình vận tải là buýt sông và tàu cao tốc hút khách.

Ngày 28/2, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh cho biết: Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, các bến thủy nội địa đưa đón 60.696 lượt hành khách. Trong đó, buýt sông vận chuyển 42.291 lượt hành khách, tuyến tàu cao tốc Sài Gòn - Cần Giờ - Vũng Tàu vận chuyển 8.503 lượt hành khách, các bến còn lại 9.902 lượt hành khách, tăng 99% so với cùng kỳ.

Tuyến buýt đường sông Bạch Đằng - Linh Đông.

Bên cạnh đó, các bến khách ngang sông đã vận chuyển 221.563 lượt hành khách, tăng 2,26% so với cùng kỳ; bến phà Cát Lái vận chuyển 645.916 lượt hành khách, tăng 9% so với cùng kỳ; Bến phà Bình Khánh vận chuyển 242.360 lượt hành khách, tăng 1,6% so với cùng kỳ.

Về lĩnh vực vận tải hành khách liên tỉnh, khối lượng vận chuyển từ ngày 6 đến 18/2, đã vận chuyển hơn 1,3 triệu lượt khách với 51.590 lượt xe phục vụ, so sánh lượt khách với cùng kỳ năm 2017 tăng 3%, so sánh với ngày thường tăng 147%. Khối lượng vận chuyển hành khách công cộng từ ngày 6 đến 21/2 đạt hơn 22 triệu hành khách, so với cùng kỳ tăng 1%.

Theo đánh giá của Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh, nhìn chung năm nay áp lực phục vụ hành khách tại các bến xe không căng thẳng so với năm trước do một số lớn người dân ở lại TP không về quê đón Tết; ngành hàng không tăng chuyến; một số lớn xe khách loại từ 9 chỗ ngồi trở xuống mang biển số các tỉnh nhưng đăng ký kinh doanh vận tải loại hình hợp đồng tại TP đã trở lại các tỉnh và kết hợp chở khách về quê; tình hình giao thông trên các tuyến quốc lộ năm nay được cải thiện, tạo điều kiện thuận lợi xe khách quay đầu xe vào bến phục vụ hành khách.

Về tình hình ùn tắc giao thông, trước đợt cao điểm Tết, không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Tuy nhiên, vào các ngày cao điểm trước khi nghỉ Tết và đưa đón người dân về quê ăn Tết, tại các khu vực Bến xe miền Đông và các khu vực cửa ngõ như nút giao thông Linh Xuân (quận Thủ Đức), Quốc lộ 1 đoạn từ nút giao Tân Kiên đến nút giao Bình Thuận (huyện Bình Chánh) có xảy ra tình trạng ùn xe, lưu lượng phương tiện tăng cao, phương tiện di chuyển khó khăn.

Trong Tết, các đầu mối giao thông có mật độ phương tiện giảm đáng kể, tình hình giao thông thông thoáng. Tuy nhiên, tại các khu vực tổ chức Lễ hội như Đường hoa Nguyễn Huệ, Đường sách, Hội hoa Xuân, một số điểm tổ chức chợ Hoa có lượng người và phương tiện tập trung đông để tham quan, vui chơi, mua sắm dẫn đến ùn ứ cục bộ vào một số thời điểm nhất định. Sau Tết, tình hình giao thông ổn định.

Đoàn Vũ

kinhtedothi.vn