TP. Hồ Chí Minh mở cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành du lịch
Cập nhật: 16/04/2018
Sáng 14/4,  Sở Du lịch và Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh chính thức phát động cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành du lịch” (HIST) năm 2018.  Đây là cuộc thi thường niên thuộc chương trình hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đến năm 2020.

Sở Du lịch và Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh ký kết hợp tác về khởi nghiệp ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh

Theo Ban tổ chức,  HIST là cuộc thi dành cho các dự án khởi nghiệp ngành du lịch trên khắp Việt Nam để tuyển chọn những dự án có tính sáng tạo trong giải pháp, sản phẩm, công nghệ, hiệu quả kinh tế… phù hợp với sự phát triển ngành du lịch tại TP. Hồ Chí Minh. Cuộc thi với 4 vòng gồm vòng sơ tuyển, vòng tranh đấu, vòng tăng tốc và huấn luyện tập trung và vòng chung kết trao giải.

Thông qua cuộc thi, các dự án, ý tưởng sẽ được đào tạo, huấn luyện hoàn thiện mô hình kinh doanh, phát triển sản phẩm sẽ được tiếp cận nhà đầu tư và được cấp vốn theo quy định của Chương trình Speedup. Cuộc thi được tổ chức từ tháng 4 đến tháng 10/2018, thời gian nhận hồ sơ từ ngày 14/4 đến 15/7/2018.

Tại buổi phát động, Sở Du lịch và Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh. Theo đó, hai bên sẽ vận động các doanh nghiệp, trường, viện, quỹ đầu tư từ doanh nghiệp với mục tiêu thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành du lịch. Hai sở sẽ  hình thành đội ngũ cố vấn, tổ chức các sự kiện kết nối thị trường, kết nối với chuyên gia, doanh nghiệp lớn với cộng đồng khởi nghiệp ngành du lịch, hình thành quỹ 20 tỷ để đầu tư cho các dự án khởi nghiệp.

Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, để ngành du lịch hấp dẫn thì sản phẩm du lịch phải luôn được làm mới và mang lại hiệu qủa. Việc tổ chức cuộc thi này là cơ hội để ngành du lịch tiếp nhận các ý tưởng sáng tạo để các doanh nghiệp đầu tư, ươm tạo những giá trị tinh hoa của sản phẩm du lịch trong tương lai.

Thế Vĩnh

baocongthuong.com.vn