Việt Nam là điểm đến ấn tượng đối với người dân Chiết Giang, Trung Quốc
Cập nhật: 17/04/2018
(TITC) – Tiếp nối Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại Trung Quốc, chiều nay (16/4), tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch đã giới thiệu tới doanh nghiệp và báo chí Trung Quốc những thông tin mới nhất về chính sách và sản phẩm du lịch của Việt Nam.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại chương trình

Tham dự chương trình có ông Từ Bồng - Cục phó Cục Du lịch tỉnh Chiết Giang; đại diện Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải và hơn 150 doanh nghiệp du lịch và báo chí Việt Nam và Trung Quốc.

Phát biểu tại Chương trình, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn khẳng định Trung Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam. Và ngược lại Trung Quốc cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu của khách du lịch Việt Nam.

Có thể nói, du lịch là lĩnh vực được Chính phủ hai nước rất quan tâm và thống nhất sẽ tăng cường hợp tác trong thời gian tới. Năm 2017, Việt Nam đón 13 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có hơn 4 triệu lượt khách Trung Quốc.

Với hơn 500.000 lượt khách từ Chiết Giang đi du lịch Việt Nam năm 2017, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cho rằng đây là con số khá ấn tượng song còn nhiều tiềm năng tăng lên do lượng khách từ địa phương này đi du lịch nước ngoài hàng năm khoảng 2,5 triệu lượt. Tổng cục trưởng cũng đánh giá cao vẻ đẹp của các điểm du lịch tại Hàng Châu và hy vọng sẽ có nhiều khách du lịch Việt Nam đến Hàng Châu cũng như các vùng khác của tỉnh Chiết Giang.

Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp du lịch và báo chí Việt Nam và Trung Quốc

Ngoài Nha Trang - điểm đến quen thuộc của khách Trung Quốc, Tổng cục trưởng cũng gợi ý thêm một số điểm đến hấp dẫn khác của Việt Nam như Đà Nẵng, Bình Định, Phú Quốc ở phía Nam hay ở phía Bắc có Hà Nội, Hạ Long, Tràng An cũng đang thu hút nhiều khách quốc tế.

Tổng cục trưởng chia sẻ, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch đã có thời gian để khảo sát một số điểm đến của TP. Hàng Châu và nhận thấy thành phố này phát triển rất nhanh chóng và thực sự là thành phố đáng sống như đã được mệnh danh.

Tổng cục trưởng bày tỏ mong muốn được hợp tác với Cục Du lịch Chiết Giang cũng như các doanh nghiệp để tăng cường hơn nữa lượng khách du lịch đến hai bên.

Ông Từ Bồng - Cục phó Cục Du lịch tỉnh Chiết Giang cho biết Việt Nam là điểm đến ấn tượng đối với người dân Chiết Giang

Chào đón đoàn du lịch Việt Nam đến với tỉnh Chiết Giang, ông Từ Bồng – Cục phó Cục Du lịch tỉnh Chiết Giang nhấn mạnh Việt Nam và Trung Quốc có mối quan hệ hợp tác lâu đời, và ngày càng được đẩy mạnh trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, trong đó nổi bật là du lịch, các địa phương của hai nước đã có những ký kết hợp tác với nhau.

Ông Từ Bồng cho biết Việt Nam là điểm đến ấn tượng đối với người dân Chiết Giang trong những năm gần đây bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, ẩm thực phong phú và cũng là đất nước có nền văn hóa phong phú với nhiều di sản thế giới, đây là những tài nguyên du lịch đã hấp dẫn du khách Trung Quốc, đặc biệt là khách trẻ tuổi.

Năm 2017, đã có khoảng 500.000 lượt khách từ Chiết Giang đến Việt Nam, chiếm hơn 20% lượng khách từ tỉnh này đi du lịch nước ngoài. Đây là một trong những địa phương của Trung Quốc có lượng khách đến Việt Nam nhiều nhất.

Cục phó Cục Du lịch Chiết Giang hy vọng, với chủ trương chính sách và sự nỗ lực của hai bên, hợp tác du lịch giữa Trung Quốc nói chung và tỉnh Chiết Giang nói riêng với Việt Nam sẽ đạt những bước tiến mới.

Tại chương trình, đoàn công tác Tổng cục Du lịch đã giải đáp nhiều vấn đề được doanh nghiệp và báo chí Trung Quốc quan tâm liên quan tới cơ sở hạ tầng sân bay và cơ sở lưu trú tại những điểm đến được nhiều khách Trung Quốc quan tâm; cũng như các chính sách tại cửa khẩu Việt Nam và chính sách về visa cho khách Trung Quốc.

Tin, ảnh: Thanh Tâm