Tổng cục Du lịch tiếp Văn phòng hợp tác Thụy Sỹ
Cập nhật: 04/05/2018
(TITC) – Chiều ngày 3/5/2018, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với ông Jonas Grunder – Phó trưởng Văn phòng Hợp tác Thụy Sỹ, Đại sứ quán Thụy Sỹ tại Việt Nam về kế hoạch hỗ trợ du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, ông Jonas Grunder cho biết Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) chịu trách nhiệm về Chương trình hợp tác và phát triển kinh tế của Thụy Sỹ tại Việt Nam. Mục tiêu tổng thể của chiến lược cho giai đoạn 2017 – 2020 là hỗ trợ tăng trưởng kinh tế toàn diện và vững chắc, tập trung đặc biệt đến việc nâng cao tính cạnh tranh và hiệu quả nguồn lực của lĩnh vực tư nhân.

Trong đó có Dự án Du lịch bền vững và cạnh tranh 2018 – 2020 tại Việt Nam nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của lĩnh vực du lịch thông qua các hoạt động thúc đẩy du lịch bền vững và cung cấp các gói kỹ năng phát triển. Ông Jonas Grunder hi vọng nhận được sự hỗ trợ của Tổng cục Du lịch để dự án được triển khai thuận lợi trong thời gian tới.

Cảm ơn sự hỗ trợ từ Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ đối với ngành Du lịch Việt Nam, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao sự cần thiết của dự án và cho biết, trong thời gian qua, Liên minh châu Âu đã tài trợ cho du lịch Việt Nam thông qua Chương trình Phát triển năng lực có trách nhiệm với môi trường và xã hội. Dự án của Liên minh Châu Âu đã kết thúc, nên việc du lịch Việt Nam nhận được sự hỗ trợ của Thụy Sỹ là một tín hiệu rất đáng mừng, góp phần phát triển du lịch Việt Nam trong thời gian tới. Tổng cục trưởng cũng khẳng định Tổng cục Du lịch sẽ luôn tích cực hỗ trợ để dự án sớm được triển khai.

Tổng cục trưởng đề nghị phía Thụy Sỹ sớm gửi Tổng cục Du lịch kế hoạch và lộ trình chi tiết của dự án, đồng thời các bước triển khai cần tuân thủ theo pháp luật Việt Nam, các đơn vị được chọn để triển khai dự án cần hợp tác chặt chẽ với Tổng cục Du lịch để bảo đảm đạt hiệu quả tốt nhất.

Tin, ảnh: Thu Thủy