Trải nghiệm mô hình du lịch mới tại Sa Pa
Cập nhật: 29/05/2018
Sau một thời gian gây dựng mô hình du lịch sinh thái, vườn dâu tây của gia đình anh Trần Tuấn Nghĩa, ở thôn Má Tra, xã Sa Pả, huyện Sa Pa đã thu hút nhiều du khách.

Vườn dâu tây cách trung tâm thị trấn Sa Pa chừng 7 km theo hướng đi Tả Phìn. Nơi đây bao quanh bởi núi đồi, đi sâu vào thôn Má Tra, du khách sẽ tìm thấy những biển hiệu chỉ dẫn vào vườn. Mở cửa đón khách từ dịp Tết vừa qua, vườn dâu tây của gia đình anh Nghĩa trở thành địa chỉ quen thuộc của người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai mỗi dịp cuối tuần, nghỉ lễ. Anh Nghĩa cho biết: Một lần đi tham quan mô hình dâu tây ở Nhật Bản, tôi thấy nhà vườn ở đó xây dựng thành mô hình du lịch sinh thái để thu hút khách đến tham quan, trải nghiệm. Khi trở về, tôi bắt tay vào cải tạo vườn và trồng dâu tây. Giống dâu tây được lựa chọn từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ… nên đảm bảo về chất lượng.

Khí hậu của Sa Pa rất phù hợp phát triển loại cây này. Với diện tích 7.000m2, vườn dâu tây được canh tác theo công nghệ mới, trồng trên giàn cao khoảng 1m so với mặt đất. Chủ vườn cũng áp dụng hệ thống tưới nước tự động và “nói không” với các loại hóa chất, nên sản phẩm an toàn cho sức khỏe, có thể thưởng thức quả tại chỗ. Ngày thường, vườn dâu tây mở cửa miễn phí, du khách tự do vào hái, ăn thử và mua về sử dụng hoặc làm quà.

Cùng gia đình đi du lịch Sa Pa dịp nghỉ lễ 30/4, chị Phạm Thu Trang (Hà Nội) được bạn bè giới thiệu đến tham quan vườn dâu tây này. Chị Trang cho biết: “Gia đình tôi lên Sa Pa nghỉ ngơi, nhân dịp này có cơ hội tham gia thu hoạch quả dâu tây cùng chủ vườn. Không khí trong lành, không gian xanh mát, hoa trái tự nhiên tạo cảm giác thật dễ chịu. Tôi sẽ mua thật nhiều dâu tây về Hà Nội để ăn và làm quà”.

Dâu tây còn được nhà vườn bán online trên các trang mạng xã hội, thu hút rất nhiều người đặt hàng. Để phục vụ khách có nhu cầu mua quả dâu tây mang đi xa, nhà vườn có sẵn hộp đựng bằng giấy đẹp mắt, đảm bảo sản phẩm không bị dập nát trong khi vận chuyển. Vào tham quan vườn dâu tây hoàn toàn miễn phí, du khách có thể thưởng thức tại vườn. Vườn dâu tây của anh Nghĩa có 13 loại, chia làm 2 màu cơ bản là dâu đỏ và dâu “bạch tạng”; giá tùy vào loại to hay nhỏ, dao động từ 100.000 đến 250.000 đồng/kg.

Hy vọng, mô hình du lịch mới này sẽ là điểm đến hấp dẫn, giúp khách du lịch đến Sa Pa có thêm nhiều trải nghiệm thú vị. 

Báo Lào Cai