Những “thiên đường du lịch” Việt “hot” nhất trong mắt khách quốc tế
Cập nhật: 07/06/2018
Trang web đặt phòng trực tuyến toàn cầu Agoda vừa công bố những điểm đến ở Việt Nam được du khách quốc tế ưa chuộng nhất (số liệu tính từ ngày 1/1/2016-31/5/2018).

Du lịch trực tuyến lên ngôi tại Hội chợ Du lịch quốc tế lần thứ 6 - VITM Hà Nội 2018. (Ảnh minh họa: Mai Mai)

Theo đó, Thành phố Hồ Chí Minh vẫn được chọn là điểm đến có “nhiều lượt đặt phòng nhất” trên Agoda với vai trò như “trạm khởi hành” để từ đó, du khách quốc tế bắt đầu hành trình khám phá Việt Nam.

Xếp sau Thành phố Hồ Chí minh lần lượt là Đà Nẵng, Hà Nội, Hội An cùng những cái tên đã trở nên quen thuộc như Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt, Phú Quốc, Huế và Vịnh Hạ Long.

Nghiên cứu từ Agoda còn cho thấy, 5 điểm đến yêu thích của du khách Trung Quốc - chiếm thị phần khách du lịch quốc tế lớn nhất của Việt Nam - lần lượt là Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Phan Thiết, Đà Nẵng, Hà Nội.

Với du khách Hàn Quốc, nhờ những chương trình thực tế có cảnh quay được thực hiện tại Việt Nam như “Running Man,” “Battle Trip,” “Barefoot Friends” và “Carefree Travellers” mà lượng khách từ quốc gia này đến Đà Nẵng, Hội An tăng cao. Xếp sau đó là Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang.

Cho đến hiện tại, các điểm đến Việt Nam yêu thích của du khách Nhật Bản không thay đổi so với năm 2016 và 2018 với top 5 gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An và Huế.

Trong khi đó, du khách Mỹ lại lựa chọn theo thứ tự gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An và Nha Trang trong suốt ba năm qua.

Chính sách miễn thị thực, thời tiết ấm áp và những bãi biển dài miền nhiệt đới lý giải cho sức hấp dẫn của bãi biển Nha Trang, Phú Quốc, và Phan Thiết đối với thị trường khách Nga. Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội cũng góp mặt trong bảng xếp hạng 5 điểm đến hàng đầu của người Nga tại Việt Nam./.

TTXVN